Trọng tài lại “bẻ còi”

06/05/2012 03:52 GMT+7

Trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên và trợ lý Phạm Đắc Chiến đã có pha “bẻ còi” ngoạn mục trên sân Ninh Bình chiều qua khi công nhận nhưng ngay sau đó lại phủ nhận bàn thắng của chủ nhà.

Trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên và trợ lý Phạm Đắc Chiến đã có pha “bẻ còi” ngoạn mục trên sân Ninh Bình chiều qua khi công nhận nhưng ngay sau đó lại phủ nhận bàn thắng của chủ nhà.

Sau sự cố “bẻ còi” của trọng tài (TT) Võ Minh Trí trên sân Thanh Hóa, hủy phạt đền rút lại chiếc thẻ đỏ cho Từ Hữu Phước của Hải Phòng để thổi việt vị từng bị báo chí nước ngoài chế giễu, tưởng như sẽ được Ban TT và các TT rút kinh nghiệm, nhất là sau đợt tập huấn tại Đà Nẵng giữa giai đoạn vừa qua. Thế mà chiều qua chuyện “bẻ còi” lại diễn ra ngay trên sân Ninh Bình khi TT Nguyễn Văn Kiên đã công nhận bàn thắng cho chủ nhà, nhưng chỉ hơn 1 phút sau khi hội ý lại với trợ lý Đắc Chiến, ông lại phủ nhận bàn thắng trong sự bất ngờ của khán giả.

 Cầu thủ Khánh Hòa phản ứng trợ lý Phạm Đắc Chiến - Ảnh: Quang Minh
Cầu thủ Khánh Hòa phản ứng trợ lý Phạm Đắc Chiến - Ảnh: Quang Minh

Đây là tình huống ở phút 90 khi toàn đội Khatoco Khánh Hòa (KH) đang dâng cao nhằm tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số (KH bị Vissai Ninh Bình (NB) dẫn 3-1 với cú đúp của Hoàng Danh Ngọc, 1 bàn của Gustavo, bàn gỡ của đội bóng phố biển do thủ môn Mạnh Dũng mắc lỗi để tiền đạo KH đánh đầu ghi bàn) thì từ pha phá bóng giải vây rồi phản công nhanh, NB trong thế 2 đánh 1 (Gustavo và Moussa chuyền bóng cho nhau khi chỉ có 1 hậu vệ KH cản phá) đã ghi bàn.

TT Nguyễn Văn Kiên nhanh chóng chỉ tay lên vạch giữa sân công nhận bàn thắng. Từ khu kỹ thuật, HLV Hoàng Anh Tuấn và một số cầu thủ KH chạy lại gần vị trí của trợ lý TT phản ứng, trong sân thì đội trưởng Lê Tấn Tài khiếu nại với TT Kiên. Có vẻ không tự tin về tình huống này, ông Kiên đã chạy ra hội ý với trợ lý. Cả hai trao đổi khá lâu và có lẽ vị trợ lý biết mình sai nên đã phủ nhận quyết định ban đầu. Thế là TT Kiên chạy vào sân giơ tay báo hiệu việt vị cho KH được phát bóng lên. Một sự “bẻ còi” ngoạn mục khi công nhận rồi từ chối bàn thắng, khiến những người chứng kiến ngỡ ngàng.

Một thành viên trong Ban TT xem trận đấu qua truyền hình cho biết với góc quay của VTV3 khi Gustavo chuyền bóng, Moussa đã việt vị. Nên khi thay đổi quyết định cho thấy trợ lý TT đã quá kém trong pha bóng này. Còn lỗi của TT chính là đã công nhận bàn thắng quá nhanh thay vì phải tỉnh táo xác định bằng sự trao đổi kỹ lưỡng với trợ lý. Đằng này ra quyết định rồi lại “bẻ còi” phủ nhận quyết định là một sự yếu kém về phương pháp, về tâm lý điều hành và cả về năng lực.

Sự cố này càng cho thấy một bộ phận TT vốn được Ban TT “ưu ái” phân công nên đã thiếu trau dồi năng lực nên càng làm càng để lộ những “tử huyệt” làm ảnh hưởng đến chất lượng của giải và niềm tin của người hâm mộ. 

Kiên Giang gây sốc, Bình Dương thảm bại

* HLV Nguyễn Thành Vinh xin từ chức

Tân binh Kiên Long Bank Kiên Giang (KG) đã có một cuộc tăng tốc ngoạn mục trong 2 vòng vừa qua. Sau khi quật ngã Becamex Bình Dương (BD) vòng trước, chiều qua họ lại thắng chủ nhà Hà Nội FC (HN) 3-1 với 3 bàn thắng đều trong hiệp 2 do Viết Đàn và Lương Minh Trung (2 bàn) ghi, cuối trận Timothy gỡ từ chấm 11 m cho HN. KG còn bỏ lỡ cơ hội khi Oseni sút hỏng quả 11 m.

Chiến thắng này giúp KG vươn lên 20 điểm nhập vào tốp giữa gần như khá an toàn trong cuộc đua trụ hạng. Ngược lại, HN bị khựng lại sau 2 trận thua mất mặt khiến HLV Nguyễn Thành Vinh đã xin từ chức sau trận đấu. Ông Vinh cho rằng sức khỏe ông dạo này sa sút và ông cảm thấy đội bóng có nhiều điều không phù hợp nên muốn lùi về nghỉ ngơi. Tuy nhiên bầu Kiên chưa đồng ý và hai bên sẽ có cuộc gặp vào hôm nay để đi đến quyết định cuối cùng.

Dưới quyền của tân HLV Choi Yoon-hwan, BD vẫn chơi yếu kém khi nhận tiếp trận thua thứ 2 trước Hà Nội T&T với tỷ số 1-3. Dù Samson Kpennosen đã mở tỷ số trong hiệp 1 nhưng với sự yếu kém của hàng thủ nên trong hiệp 2, lần lượt Cristiano (phút 48), Sỹ Cường (phút 53) rồi Văn Quyết (phút 63) đã lập công để giúp đội bóng thủ đô thắng ngược với tỷ số 3-1. Thắng trận này, T&T có 33 điểm bỏ xa các đối thủ trong cuộc đua đến chức vô địch. Chiều nay sẽ tiếp diễn 2 trận HAGL - Sài Gòn FC (16 giờ, VTV3 trực tiếp ) và SHB Đà Nẵng - Thanh Hóa (18 giờ 30, VTV6 trực tiếp). 

M.Ngọc - Q.Huy

Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.