Falcao đối đầu Llorente

09/05/2012 03:12 GMT+7

Hai chân sút hay nhất ở Europa League sẽ có cuộc đối đầu thú vị trong trận chung kết trên sân National Arena (Bucharest, Romania) vào rạng sáng mai để xem ai là khẩu thần công số 1 hiện nay.

Hai chân sút hay nhất ở Europa League sẽ có cuộc đối đầu thú vị trong trận chung kết trên sân National Arena (Bucharest, Romania) vào rạng sáng mai để xem ai là khẩu thần công số 1 hiện nay.

Tờ Marca ví tiền đạo người Colombia Radamel Falcao của Atletico Madrid giống như Cristiano Ronaldo của Real Madrid khi đang hướng đến danh hiệu “Vua phá lưới” và chức vô địch Europa League 2 năm liên tiếp, với 10 lần lập công ở đấu trường này năm nay. Trong khi đó, Fernando Llorente được đánh giá có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với Athletic Bilbao, như Lionel Messi ở Barcelona, khi những thành công của đội bóng xứ Basque nhiều năm qua đều in đậm dấu giày của chân sút 27 tuổi này.

Chính vì vậy, cuộc đọ sức giữa 2 ngôi sao này sẽ rất thú vị. Falcao là người hoạt động rất giỏi trong khu vực 16 m 50 và chớp thời cơ tốt, từng giúp Porto lên ngôi vô địch năm rồi với 17 bàn và cũng là người ghi bàn duy nhất trong trận chung kết (thắng Braga 1-0), nên rất nhiều người chờ đợi anh sẽ tái hiện kỳ tích tại Romania. Falcao chơi hay còn do anh luôn tìm được sự đồng điệu với các ngòi nổ và chân sút còn lại như Adrian, Diego, Turan, Alvaro Soto. Trong khi đó, Llorente từng cho thấy giá trị trong 2 trận loại M.U cũng như các trận sau đó trước Schalke và Sporting Lisbonne. Tầm hoạt động của Llorente rất rộng do anh kết hợp được những tinh tế của David Villa và sự nhạy bén của Torres, đồng thời được hậu thuẫn bởi Javi Martinez, De Marcos hay Markel Susaeta.

Fernando Llorente và Radamel Falcao (phải) sẽ có cuộc đối đầu nảy lửa - Ảnh: AFP
Fernando Llorente và Radamel Falcao (phải) sẽ có cuộc đối đầu nảy lửa - Ảnh: AFP
 

Đây cũng là trận đấu hứa hẹn nóng bỏng và có tính chất “thù địch” như giữa Real và Barcelona. Bởi đại bản doanh của Atletico Madrid nằm ở thủ đô Madrid, nên chắc chắn không đội trời chung với Athletic Bilbao đến từ xứ Basque - nơi có cộng đồng người tự trị giống xứ Catalan của Barcelona. Nếu như Athletic Bilbao của HLV Bielsa đang nhắm đến cú đúp danh hiệu (sẽ còn gặp Barcelona ở chung kết Cúp Nhà vua), thì đoàn quân của HLV Simeone vừa thắp lại hy vọng dự Champions League mùa sau khi quật ngã Malaga ở La Liga cuối tuần trước. Mặt khác, Simeone từng là học trò của Bielsa ở tuyển Argentina, nhưng giờ đây nhà cầm quân 43 tuổi lại đang ở phía đối nghịch với thầy của mình trong cuộc đụng độ này. Athletic Bilbao sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích hay Atletico Madrid giữ vững thành tích bất bại ở Europa League mùa này để lần thứ 2 trong 3 năm lên ngôi?

Tỷ lệ cược: 1 giờ 45 ngày 10.5, Atletico Madrid chấp đồng nửa thắng 9.

Nguyên Khoa

>> Atletico Madrid lập kỷ lục, Sporting lội ngược dòng
>> Ronaldo lập hat-trick trong trận derby thành Madrid
>> Một mình Sporting chống lại cả La Liga
>> Xứ bò tót" lấn lướt ở tứ kết Europa League

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.