Haye và Chisora sẽ so găng vào tháng 7.2012

09/05/2012 17:46 GMT+7

(TNO) Ngày 9.5, các ông bầu của hai võ sĩ David Haye và Dereck Chisora đã tổ chức một cuộc họp báo “có một không hai” để công bố ngày thượng đài để giải quyết "ân oán" giữa hai võ sĩ sau vụ ẩu đả ở Munich (Đức) hồi tháng 2.

(TNO) Ngày 9.5 (giờ VN), các ông bầu của hai võ sĩ David Haye và Dereck Chisora đã tổ chức một cuộc họp báo “có một không hai” để công bố ngày thượng đài để giải quyết "ân oán" giữa hai võ sĩ sau vụ ẩu đả ở Munich (Đức) hồi tháng 2.

>> Chisora thách thức Haye thượng đài
>> Đình chỉ thi đấu vô thời hạn võ sĩ Chisora
>> Võ sĩ Dereck Chisora được phóng thích, David Haye mất tích
>> Ẩu đả dữ dội sau trận quyền anh

Haye và Chisora chuẩn bị thượng đài để giải quyết "ân oán"
Cuộc họp báo diễn ra với hàng rào sắt được dựng lên ở giữa - Ảnh: AFP

Theo đó, cuộc so găng giữa hai võ sĩ người Anh sẽ diễn ra vào ngày 14.7 tại sân vận động Upton Park của CLB West Ham. Tại cuộc họp báo, nhằm tránh việc xảy ra việc hai võ sĩ và đoàn tùy tùng nổi nóng lao vào ẩu đả nhau, một chiếc hàng rào sắt đã được được dựng lên ở giữa.

Mặc dù Chisora bị Ban kiểm soát quyền anh của Anh (BBBC) tước giấy phép và Haye đã  giã từ sự nghiệp, nhưng cuộc so găng vẫn được tiến hành một cách hợp pháp ở xứ sở sương mù sau khi ông bầu Frank Warren đã tận dụng luật thương mại của Liên minh châu Âu (EU) để xin được giấy phép tổ chức cuộc so găng.

Ngay sau buổi họp báo trên, tranh cãi và hàng loạt phản ứng bắt đầu nổ ra để kêu gọi cuộc đấu phải dừng lại để tránh ảnh hưởng trầm trọng hình ảnh của quyền anh thế giới trong mắt người hâm mộ. 

Võ sĩ Ukraine Wladimir Klitschko, người đang nắm giữ đai WBA, IBF, WBO và IBO, nói với BBC: “Đó là một cuộc so găng của quái vật và nó sẽ là sự sỉ nhục đối với Hội đồng quyền anh của Anh. Thật đáng hổ thẹn cho những ai đã cấp giấy phép cho Chisora và Haye, bởi họ đã tạo ra một vết nhơ của làng quyền anh thế giới”.

Trong khi đó, tổng thư ký của BBBC, Robert Smith cho biết ông rất thất vọng khi cuộc đấu lại nghiễm nhiên được tổ chức tại Anh và sẽ làm ảnh hưởng đến vai trò và uy tín của cơ quan này cũng như hình ảnh quyền anh nước Anh.

Theo ông Smith, các thành viên hội đồng quản trị BBBC sẽ làm mọi cách để tìm ra giải pháp hợp lý để ngăn chặn, bất chấp cuộc đấu đã được quảng bá rộng rãi và sẽ mất một số tiền lớn nếu không diễn ra.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.