B.Bình Dương chấm dứt chuỗi 5 trận toàn thua

12/05/2012 18:26 GMT+7

(TNO) Ngày 12.5 (giờ VN), trong khuôn khổ loạt trận đấu sớm vòng 17 V-League 2012, B.Bình Dương đã chấm dứt chuỗi năm trận toàn thua khi đánh bại Thanh Hóa với tỷ số đậm 4-1 trên sân Gò Đậu.

(TNO) Ngày 12.5 (giờ VN), trong khuôn khổ loạt trận đấu sớm vòng 17 V-League 2012, B.Bình Dương đã chấm dứt chuỗi năm trận toàn thua khi đánh bại Thanh Hóa với tỷ số đậm 4-1 trên sân Gò Đậu.

>> Phạm Thành Lương lần thứ 2 giành Quả bóng vàng VN
>> Cuối tháng 8 mới công bố danh tính HLV trưởng đội tuyển VN
>> CĐV đốt pháo sáng nhưng SLNA vẫn thoát án "treo sân  

 Tăng Tuấn ăn mừng chiến thắng cho Bình Dương - Khả Hòa
Tăng Tuấn đem về chiến thắng đậm đà cho B.Bình Dương - Khả Hòa

Sau khi để thua trong năm trận liên tiếp vừa qua, đội bóng đất Thủ đã bị nhà tài trợ (Becamex) dọa cắt hầu bao. Bởi với những sự đầu tư tốn kém vừa qua, B.Bình Dương không chấp nhận một kết quả đáng xấu hổ như vậy.

HLV người Hàn Quốc Cho Yoon Hwan cũng chưa từng được nếm mùi chiến thắng sau hai trận cầm quân đội bóng đất Thủ.

Kết quả

HAGL – SHB.Đà Nẵng: 2-0

K.Khánh Hòa – CLB Hà Nội: 1-2

B.Bình Dương – Thanh Hóa: 4-1

Chiều 12.5, B.Bình Dương đã trình diễn một bộ mặt tươi mới sau thời gian ủ dột vừa qua. Đội chủ nhà tổ chức tấn công có nét, đa dạng và đặc biệt hiệu quả trong các pha dứt điểm. Bộ đôi tiền đạo Samson và Fortune cùng với Tăng Tuấn đã có một chiều hoạt động hiệu quả.

Trong khi đó, tiền đạo Việt Thắng có chuyến trở về buồn bã khi chính anh đá hỏng quả penalty, lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số cho Thanh Hóa.

Tăng Tuấn, Samson (2 bàn), Philani chính là những tác giả mang về 4 bàn thắng cho đội chủ nhà ở các phút 21, 42, 46 và 72. Bàn danh dự của đội khách được ghi do công của Văn Thắng ở phút 24. Với trận thắng này, B.Bình Dương đã tạm vươn lên vị trí thứ 5 với 23 điểm. Trong khi đó, Thanh Hóa thua trận này tạm giữ vị trí thứ 7 với 22 điểm.

 
Evaldo (10) lập cú đúp cho HAGL trong lần trở lại sau năm trận vắng mặt - Khả Hòa

Trên sân Pleiku, HAGL đã chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng khi đánh bại SHB.Đà Nẵng với tỷ số 2-0. Đây là trận đấu mà thủ môn Tuấn Mạnh đã trở lại sau thời gian rất dài phải bắt dự bị cho Apkan. Trong lần trở lại, thủ môn của đội U.23 Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc, cứu được nhiều bàn thua cho HAGL.

Bên phía đội chủ nhà HAGL còn có một sự trở lại rất được chờ đợi khác là Evaldo. Tiền đạo được xem là “thần tài” của HAGL này đã vắng mặt năm trận khiến hàng công đội bóng phố Núi thi đấu rất chật vật.

Ngay trong ngày trở lại, Evaldo đã thi đấu xuất thần, lập cú đúp bằng các bàn thắng ở phút 32 và 84 mang về chiến thắng cho đội chủ nhà. Đây cũng là bàn thắng thứ 7 của Evaldo ở mùa giải này.

Tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng không giải quyết được, SHB.Đà Nẵng dù đang có phong độ cao trong chuỗi trận vừa qua cũng đành chấp nhận trắng tay. Với trận thua này, SHB.Đà Nẵng vẫn tạm giữ được ngôi nhì với 29 điểm. Trong khi đó, HAGL vẫn giữ vị trí thứ 4 nhưng đã rút ngắn khoảng cách với SHB.Đà Nẵng xuống còn 3 điểm.

 
HLV tạm quyền Hoa Mạnh Hưng đã có màn ra mắt ngọt ngào ở CLB Bóng đá Hà Nội - Ảnh: Minh Tú

Trên sân Nha Trang, HLV tạm quyền Hoa Mạnh Hưng đã có ngày ra mắt ngọt ngào khi cùng với CLB Bóng đá Hà Nội đánh bại chủ nhà K.Khánh Hòa với tỷ số 2-1.

Sau khi HLV Thành Vinh ra đi, HLV Hoa Mạnh Hưng đã tiếp quản đội bóng trong tình trạng ngổn ngang, nhất là 2 trụ cột Công Vinh và Thành Lương gặp vấn đề về thể lực.

Tuy nhiên, bằng một lối chơi hợp lý và hai bàn thắng của Ambrose và Đình Hưng ở các phút 69, 72. CLB Bóng đá Hà Nội đã giành được 3 điểm quý giá. Bàn thắng duy nhất của K.Khánh Hòa được ghi bởi Adewale ở phút 63.

Với 3 điểm có được trận này, CLB Bóng đá Hà Nội đã tạm vươn lên vị trí thứ 5 với 22 điểm. K.Khánh Hòa thua trên sân nhà tạm giữ vị trí 11 với 18 điểm.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.