Đồng Tâm Long An xem xét khen thưởng hai cầu thủ tố giác bán độ

17/05/2012 11:43 GMT+7

* Thành Trung: "Chuyện tôi hỏi mua độ chỉ là đùa giỡn..."(TNO) Ban lãnh đạo CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) cho biết sẽ xem xét khen thưởng hai cầu thủ Võ Nhật Tân và Nguyễn Thanh Hải vì đã dũng cảm, nhanh chóng báo cáo với lãnh đạo về việc bị đặt vấn đề bán độ trận gặp F.Tây Ninh.

* Thành Trung: "Chuyện tôi hỏi mua độ chỉ là đùa giỡn..."

(TNO) Sáng nay (17.5), ban lãnh đạo CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) cho biết sẽ xem xét khen thưởng hai cầu thủ Võ Nhật Tân và Nguyễn Thanh Hải vì đã dũng cảm, nhanh chóng báo cáo với lãnh đạo về việc bị đặt vấn đề bán độ trận gặp F.Tây Ninh.

>> HLV Trần Công Minh xin thôi dẫn dắt CLB ĐTLA
>> ĐTLA lại thua sân nhà
>> Khi cầu thủ là “ông chủ” của đội bóng

Võ Nhật Tân đã báo cáo lại việc bị mua chuộc cho ban lãnh đạo ĐT.LA
Võ Nhật Tân (phải) là một trong hai cầu thủ của ĐTLA nhận được
đề nghị bán độ - Ảnh: Khả Hòa

Giám đốc điều hành ĐTLA, ông Võ Thành Nhiệm cho biết: “Nhật Tân và Thanh Hải đã có những hành động rất kiên quyết và kịp thời. Chúng tôi đã nghĩ đến việc sẽ khen thưởng cho hai cầu thủ này, ít nhất là bằng với số tiền bị đề nghị làm độ (100 triệu đồng - PV). Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chờ cho đến khi có kết luận của cơ quan công an rồi đưa ra quyết định khen thưởng.

Mục đích của việc khen thưởng là để làm gương cho các cầu thủ khác, không chỉ ở đội ĐTLA mà còn ở các đội bóng khác. ĐTLA luôn chủ trương làm bóng đá sạch và muốn các đội bóng khác sẽ cùng làm cho môi trường Bóng đá Việt Nam trong sạch”.

Trở lại với diễn tiến vụ việc, theo ban lãnh đạo ĐTLA, trưa ngày diễn ra trận đấu với F.Tây Ninh (12.5). Nhật Tân đã nhận được điện thoại của một người tên Trung lôi kéo, yêu cầu đá tiêu cực để thua F.Tây Ninh và sẽ nhận được khoản tiền 50 triệu đồng. Người này cũng cho biết đã dàn xếp xong với tổ trọng tài và một số cầu thủ khác trong đội. Cuộc gọi nói trên quá bất ngờ nên Nhật Tân không kịp ghi âm.

Ngay lập tức Nhật Tân báo cáo sự việc với đội trưởng Văn Giàu và HLV phó Quang Sang. Sau khi được báo cáo, Văn Giàu và HLV Quang Sang đã cùng nhau bàn cách giữ lại chứng cớ để tố giác.

 Nguyễn Thành Trung - Khả Hòa
Nguyễn Thành Trung (áo cam) - nhân vật trung tâm trong vụ tố giác bán độ - Ảnh: Khả Hòa

Cả ba đã gặp Thanh Hải, một cầu thủ khác cũng đồng hương Tiền Giang với Nhật Tân và người đặt vấn đề bán độ (được cho là cựu cầu thủ của Sài Gòn Xuân Thành Nguyễn Thành Trung).

Lúc này Thanh Hải đang tắt máy điện thoại. Khi Thanh Hải mở điện thoại lên thì nhìn thấy báo có hai cuộc gọi nhỡ. Chờ thêm một lát, Thanh Hải thấy số máy trên tiếp tục gọi đến.

Do đã có chuẩn bị trước nên Thanh Hải đã ghi âm cuộc gọi này. Đây sẽ là bằng chứng quan trọng để cơ quan công an tiến hành điều tra. Người gọi điện thoại đến cũng đặt vấn đề tương tự như với hậu vệ Nhật Tân.

Khi được hỏi là lấy ở đâu số điện thoại của Nhật Tân và Thanh Hải, người đặt vấn đề bán độ là tên Trung cho rằng xin từ cầu thủ Lư Võ Như Quang, hiện đang khoác áo Sài Gòn Xuân Thành.

Khi bị chất vấn về cuộc gọi trưa ngày 12.5, Thành Trung đã phủ nhận gọi với nội dung đề nghị bán độ. Người này cho biết có thể đã bị "tin tặc" làm cách nào đó để gọi điện cho Nhật Tân và Thanh Hải bằng số điện thoại của mình. Phía ĐTLA nhận xét rằng đây là câu trả lời cực kỳ phi lý.

Ở trận đấu trên, ĐTLA đã giành thắng lợi trước F.Tây Ninh với tỷ số 1-0.

Hỏi "mua độ" chỉ là đùa giỡn?

Trao đổi với chúng tôi vào trưa 17.5, Thành Trung thừa nhận khoảng 12 giờ 30 ngày 12.5, trước trận đấu giữa Đồng Tâm Long An và Tây Ninh khoảng chừng 1-2 tiếng, anh có gọi điện cho hậu vệ Nhật Tân của Đồng Tâm. Trong cuộc điện thoại này, Trung có nói đến chuyện "mua độ" với giá 100 triệu đồng, nhưng "chỉ là đùa giỡn".

"Từ khi biết nhau, tôi rất quý hai thằng em này. Lâu ngày không gặp nên hôm đó tôi có gọi điện cho Nhật Tân và Thanh Hải để hỏi thăm. Bản tính hay đùa giỡn nên sau đó tôi có nói Nhật Tân đá lỏng chân cho Tây Ninh thắng sẽ nhận 100 triệu đồng. Thật tình tôi chỉ nói đùa không ngờ sự việc lại nghiêm trọng như vậy”, Thành Trung nói.

Theo Thành Trung, hiện tại anh đang dưỡng thương ở quê Thái Bình. Thành Trung chia sẻ anh quen biết Nhật Tân và Thanh Hải của Đồng Tâm Long An từ khi anh còn thi đấu cho CLB Quân khu 9 năm 2006. (Lĩnh Nam)

 Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.