“Hành trang” cho người hâm mộ

20/05/2012 10:49 GMT+7

Từ năm 2008 khi trở thành thành viên của khối châu Âu không biên giới Schengen, khách quốc tịch Việt Nam nếu có visa Schengen được nhập cảnh Ba Lan rất thuận tiện, không như trước đây phải trầy trật kiếm giấy mời với chi phí rất đắt đỏ.

Giờ khoảng cách đã gần lại rất nhiều nhờ đường bay thẳng của Hãng hàng không quốc gia Ba Lan LOT từ thủ đô Warsaw đến Hà Nội và ngược lại, mỗi tuần ba chuyến.

Nếu đã có Schengen visa, có thể nhập/xuất cảnh Ba Lan mà không cần xin visa Ba Lan riêng biệt. Đơn vị tiền tệ Ba Lan là zloty (tỉ giá:1 euro = 4 złoty). Có thể bay thẳng Hà Nội tới Warsaw với hàng không LOT, xem lịch bay và giá vé tại www.lot.com. Các thành phố Ba Lan diễn ra vòng chung kết Euro 2012 đều có sân bay hiện đại và nhiều chuyến bay nội địa nối với nhau.

Các trang web nên biết:

Trang thông tin đầy đủ hướng dẫn cho người hâm mộ và du khách nhân dịp Euro 2012: www.polishguide2012.pl

- Về thành phố Gdańsk: www.gdansktown.pl; www.gdansk4u.pl; www.euro.gdansk.pl

- Wrocław: www.wroclaw.pl

- Krakow: http://www.krakow.pl/english/

- Vé máy bay nội địa giá rẻ: www.wizzair.com

Thẻ Polish Pass: tốt nhất nên mua loại thẻ này để hưởng rất nhiều ưu đãi trong dịp diễn ra Euro 2012 tại Ba Lan. Được giảm giá khi mua vé máy bay nội địa và quốc tế; đi tàu hỏa khắp nước Ba Lan từ ngày 6-6 đến 2-7-2012; sử dụng các phương tiện giao thông công cộng nội thành Warsaw, Gdańsk, Wrocław, Poznan và Krakow từ ngày 6-6 đến 2-7-2012; giá ưu đãi khi đặt phòng khách sạn; bảo hiểm y tế đặc biệt cho suốt thời gian lưu lại Ba Lan có thời hạn từ ngày 1-5 đến 31-8-2012.

Xem chi tiết và mua thẻ online tại: http://www.polishpass.org/poland2012/

Với nước đồng chủ nhà Ukraine, do chưa gia nhập khối châu Âu không biên giới nên việc xin visa có phần khó khăn hơn.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.