Robben trao cơ hội sút luân lưu cho Neuer

20/05/2012 07:08 GMT+7

(TNO) Đá hỏng quả phạt đền ở đầu hiệp phụ thứ nhất đã khiến tiền đạo Arjen Robben không đủ can đảm để tiếp tục đảm nhận nhiệm vụ trong những loạt sút luân lưu.

(TNO) Đá hỏng quả phạt đền ở đầu hiệp phụ thứ nhất đã khiến tiền đạo Arjen Robben không đủ can đảm để tiếp tục đảm nhận nhiệm vụ trong những loạt sút luân lưu.

>> HLV Jupp Heynckes ngại “kịch sĩ” Drogba
>> Schweinsteiger: Bayern Munich sẽ thắng nếu đá luân lưu
>> Franck Ribery: Chung kết Champions League giống chung kết World Cup

Arjen Robben đá hỏng phạt đền khiến Bayern Munich thua Chelsea
Robben (trái) không dám đá luân lưu sau khi sút hỏng phạt đền - Ảnh: AFP

Sau khi trận chung kết Champions League giữa Bayern Munich và Chelsea diễn ra rạng sáng 20.5 kết thúc, HLV Jupp Heynckes của đội chủ nhà đã tiết lộ trên Eurosport rằng một số học trò của ông từ chối đá luân lưu.

"Một số cầu thủ cảm thấy không đủ tự tin để đá luân lưu. Họ đã quá mệt mỏi sau 120 phút thi đấu. Trong số đó có Robben. Chính vì vậy, tôi đã phải chọn Manuel Neuer. Đó là điều có thể hiểu được", nhà cầm quân 67 tuổi cho biết.

Trong trận đấu với Chelsea vừa qua, Robben đã đá hỏng quả phạt đền ở phút 95. Không chỉ vậy, ở những loạt sút luân lưu, Ivica Olic cùng Bastian Schweinsteiger là những người không thực hiện thành công.

 
Thủ thành Manuel Neuer sút thành công quả luân lưu thứ 3 của Bayern Munich - Ảnh: AFP

Đó chính là những bước ngoặt khiến cho Bayern Munich bỏ lỡ cơ hội đăng quang ở đấu trường châu Âu ngay trên sân nhà. Đây là điều gây ngạc nhiên cho rất nhiều người bởi các đội bóng Đức vốn nổi tiếng với tinh thần thép và rất hiếm khi thất bại trong những loạt sút luân lưu cân não.

Trước khi trận đấu này diễn ra, chính Schweinsteiger là người đã mạnh miệng tuyên bố rằng Bayern Munich sẽ giành chiến thắng nếu hai đội phải thi đá luân lưu. Vậy mà rút cuộc anh lại là người đá hỏng ở loạt sút thứ năm, khiến đội nhà thất bại.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.