Hàn Quốc lên kế hoạch mua thêm 600 tên lửa

22/05/2012 16:35 GMT+7

(TNO) Chính phủ và quân đội Hàn Quốc định chi 2.500 tỉ won (2,1 tỉ USD) trong vòng 5 năm tới để mua 500 - 600 tên lửa đạn đạo và hành trình mới, theo báo Chosun Ilbo ngày 22.5.

“Xem xét mối đe dọa khiêu khích từ CHDCND Triều Tiên sau khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền, Bộ Quốc phòng hồi tháng rồi đã trình Tổng thống Lee Myung-bak kế hoạch tăng khả năng tên lửa nhằm ứng phó mối đe dọa từ miền Bắc”, Chosun Ilbo dẫn một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho hay.

Nguồn tin cho biết thêm Tổng thống Lee đã phê duyệt kế hoạch này và quân đội muốn có ngân sách từ chính phủ càng sớm càng tốt để thực hiện kế hoạch.

Theo kế hoạch trên, quân đội Hàn Quốc sẽ được trang bị thêm tên lửa hành trình Hyunmu-3C với tầm bắn 500 - 1.500 km và tên lửa đạn đạo Hyunmu-2 có tầm bắn 300 km. Cả hai loại tên lửa này đều được Hàn Quốc tiết lộ hồi tháng rồi.

Tên lửa hành trình Hyunmu-3C và tên lửa đạn đạo Hyunmu-2 được cho là có khả năng vô hiệu hóa các cơ  sở hạt nhân, tên lửa, kho vũ khí sinh hóa, trụ sở chỉ huy và các căn cứ không quân của CHDCND Triều Tiên trong giai đoạn đầu của cuộc chiến nhằm giảm tối thiểu thiệt hại cho Hàn Quốc, theo Chosun Ilbo.

Được biết, một trong hai loại tên lửa trên có giá 4 tỉ won/tên lửa.

Văn Khoa

>> Nhật phát hiện tàu chiến Trung Quốc thử nghiệm UAV
>> Ấn Độ tăng cường khí tài quân sự
>> Iran sản xuất hàng loạt tên lửa hành trình
>> Nga đóng tàu hộ tống tàng hình tối tân
>> CHDCND Triều Tiên “chế tạo tên lửa bắn tới Mỹ”
>> Nga xây dựng nhà máy sản xuất tên lửa S-500
>> Ấn Độ sẵn sàng xuất khẩu tên lửa hành trình  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.