Tuyển VN khó có nhân tố mới

25/05/2012 03:51 GMT+7

HLV Phan Thanh Hùng đang lên danh sách sơ bộ 22 tuyển thủ VN sẽ gọi tập trung vào đầu tháng 6 tới để thi đấu với Trung Quốc và Hồng Kông.

HLV Phan Thanh Hùng đang lên danh sách sơ bộ 22 tuyển thủ VN sẽ gọi tập trung vào đầu tháng 6 tới để thi đấu với Trung Quốc và Hồng Kông.

Vị HLV từng có duyên nắm đội Olympic VN vô địch Cúp 1.000 năm Thăng Long tại TP.HCM năm 2010 cho biết mấy ngày qua ông đã rà soát bản danh sách của VFF gợi ý căn cứ vào phong độ cũng như bề dày của các cầu thủ đang chơi tại V-League nhằm chọn ra một lực lượng tốt nhất, tiêu biểu nhất cho bóng đá VN ở thời điểm hiện tại. Đội hình này không chỉ thi đấu 1-2 trận quốc tế mà còn phải chuẩn bị cho lâu dài, cụ thể cho đấu trường quan trọng nhất trong năm là AFF Cup vào cuối năm nay.

 Tuyển VN khó có nhân tố mới
Phước Vĩnh (trái) và Bật Hiếu nhiều khả năng có mặt trong đội tuyển VN - Ảnh: Khả Hòa

Theo ông Hùng, hiện bóng đá VN ít có nhân tố mới và nếu có thì cũng không nổi trội so với lứa cầu thủ đã quen mặt ở đội tuyển QG. Bởi vậy đợt tập trung sắp tới gần như sẽ không có gương mặt nào mới. Chỉ có vài trường hợp từng tham gia đội tuyển trước đây, một thời gian dài vắng bóng vì nhiều lý do khác nhau, nay có thể sẽ trở lại. Ông Hùng cũng tiết lộ có vài cầu thủ của đội tuyển trùng với U.22 nên sẽ cân nhắc nên để ở U.22 hay lên tập trung tuyển làm nhiệm vụ, xong rồi chuyển lại U.22. Bản danh sách này sẽ được hoàn thiện sau lượt đấu thứ 19 cuối tuần này để chuyển lên VFF trình Tổng cục TDTT ra quyết định.

Nhiều khả năng sẽ có vài xáo trộn ở hàng phòng ngự sau khi Phước Tứ và Như Thành bị chấn thương. Ông Hùng dự định sẽ gọi Minh Đức (Sài Gòn FC) cùng với 2 trung vệ từng dự SEA Games 23 là Phước Vĩnh (SHB Đà Nẵng) và Bật Hiếu (Thanh Hóa). Đây là 2 cầu thủ có thể hình tốt, dày dạn kinh nghiệm, nhưng do bị lôi kéo vào việc “bán độ chỉ thắng 1-0”  trước Myanmar ở Philippines nên một thời gian dài không được phục vụ đội tuyển. Những gương mặt khác ở hàng thủ có thể được gọi là Quang Thanh (Becamex Bình Dương), Long Giang, Việt Cường (Navibank Sài Gòn), Văn Phong (Khatoco Khánh Hòa).

Tuyến giữa sẽ dày nhất với những cái tên như Trọng Hoàng (SLNA), Thành Lương (Hà Nội FC), Tấn Tài (Khánh Hòa), Phan Thanh Hưng (SHB Đà Nẵng). Bên cạnh đó ông Hùng còn có trục giữa chơi rất hay của Hà Nội T&T với Duy Nam, Sỹ Cường, Ngọc Duy, Văn Quyết nên những sự điều chỉnh sẽ không tạo ra khoảng cách. Ở hàng tiền đạo, Công Vinh (Hà Nội FC), Việt Thắng (Thanh Hóa) sẽ được gọi lại. Có thể cặp Anh Đức - Tăng Tuấn (Bình Dương) cũng nằm trong tầm ngắm của ông Hùng.

Còn với người giữ thành rất có thể sẽ là 3 cái tên Bửu Ngọc (Đồng Tháp), Thanh Bình (Đà Nẵng) và Dương Hồng Sơn (Hà Nội T&T).

Đăng Khoa

>> Phan Thanh Hùng dẫn dắt tuyển VN
>> Tuổi U.21 của Quốc Phương
>> HLV Phan Thanh Hùng và Lư Đình Tuấn ra mắt ở tuyển quốc gia và U.22 VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.