Lý Tống bị tuyên phạm 4 tội danh

26/05/2012 07:55 GMT+7

Theo một nguồn tin thân cận (người có liên quan đến tổ chức chương trình Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn và bị tấn công vào ngày 18.7.2010 tại San Jose, California, Mỹ), tòa đã tuyên án Lý Tống với 4 tội danh trong chiều 24.5 (tức 25.5 theo giờ VN).

 Lý Tống bị tuyên phạm 4 tội danh  - 1
Lý Tống tấn công Đàm Vĩnh Hưng năm 2010 - Ảnh: K.T

4 tội gồm 2 tội nhẹ: tấn công người khác, kháng cự nhân viên công lực; và 2 tội nặng: sử dụng hơi cay, đột nhập hội trường văn nghệ trái phép. Lẽ ra phiên tòa xét xử Lý Tống kết thúc vào ngày 25.5 như dự kiến, nhưng chiều tối 24.5, thẩm phán Andrea Y. Bryan cùng bồi thẩm đoàn đã đưa ra kết luận cuối cùng. Ngay sau khi tòa tuyên án, Lý Tống bị cảnh sát đưa vào trại giam để đợi đến ngày 22.6 nhận mức án cuối cùng.

Theo những người sinh sống gần tòa án thì ngày 23 và 24.5, nhiều cơ quan truyền thông lớn của Mỹ lẫn Việt kiều đã theo dõi và đưa tin về vụ xét xử. Song không ai có thể phỏng vấn được Lý Tống bởi ông này bị giam ngay sau đó (khoảng hơn 19 giờ ngày 24.5).

Trao đổi trên truyenhinhvietnam.us (tại Mỹ), luật sư Nguyễn Tâm (luật sư cũ của Lý Tống) nói: “Kết luận hôm nay là đương nhiên như đã đoán trước. Cộng các bản án lại, Lý Tống có thể sẽ ở tù 3 năm, nhưng có thể không tới vì cộng với thời gian quản chế”. Luật sư này cũng cho biết thêm sau khi xử xong chờ nghị án, không còn ai ở lại, Lý Tống ngồi một mình. Ngay khi thẩm phán ra lệnh bắt giam, cảnh sát đến dẫn đi, Lý Tống không phát biểu gì và giữ thái độ trầm lặng. Có một chi tiết lạ là 1 ngày trước khi tuyên án, buổi sáng Lý Tống mặc lại bộ trang phục giả gái lúc tấn công Đàm Vĩnh Hưng và bước vào tòa làm nhiều người rất ngạc nhiên. Luật sư Daniel Portman nói ngay, rất có thể hành động của thân chủ ông làm mất tập trung mọi người. Buổi chiều cùng ngày, Lý Tống đã thay trang phục phi công.

 Lý Tống bị tuyên phạm 4 tội danh  - 2
Luật sư Daniel Portman và Lý Tống - Ảnh: C.T.V

Theo thông tin chúng tôi nhận được, trong gần 10 ngày qua, do Lý Tống vẫn quanh co chối tội và lời khai trái với những gì đã cung cấp lúc đầu nên tòa buộc phải mời thêm nhân chứng. Đã có rất nhiều nhân chứng được mời đến tòa. Tại tòa, Lý Tống nói rằng mình đã dùng hỗn hợp nước hoa pha nước mắm để xịt vào Đàm Vĩnh Hưng. Lý giải về những gì đã khai nhận lúc đầu là sử dụng hơi cay, Lý Tống nói đó là cách để “dọa” các ca sĩ đến từ VN. Rất có thể do lập luận các bên chưa thống nhất nên bồi thẩm đoàn không quyết định được Lý Tống đã dùng chất gì để tấn công Đàm Vĩnh Hưng.

Theo BBC Tiếng Việt: “Ông Tống được xóa tội nặng nhất là tội tấn công bằng vũ khí chết người. Đây là tội bị ghép vào luật bất quá tam ở bang California - nếu bị ba lần có thể phải ở tù chung thân”.

 
Dạ Ly

>> Lý Tống bị tống vào tù
>> Mỹ xử vụ Lý Tống tấn công Đàm Vĩnh Hưng
>> Đàm Vĩnh Hưng sẵn sàng tha thứ cho Lý Tống
>> Tấn công Đàm Vĩnh Hưng, Lý Tống bị xét xử ở Mỹ
>> Lý Tống bị truy tố thêm tội danh
>> Lý Tống đối mặt với án tù 5 năm
>> Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị tấn công ở Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.