Tuyển Pháp nhọc nhằn khởi động Euro 2012

28/05/2012 05:11 GMT+7

(TNO) Chiến thắng 3-2 trước Iceland trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (28.5) cho thấy tuyển Pháp vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước khi lên đường sang Ba Lan và Ukraine dự Euro 2012.

(TNO) Chiến thắng 3-2 trước Iceland trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (28.5) cho thấy tuyển Pháp vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước khi lên đường sang Ba Lan và Ukraine dự Euro 2012.

>> HLV Del Bosque giữ Torres loại De Gea
>> Khởi đầu hoàn hảo của Hodgson
>> Đức và Hà Lan thất bại trong loạt giao hữu Euro 2012 đầu tiên

Samir Nasri thi đấu trong trận tuyển Pháp thắng Iceland 3-2
Nasri (trái) không để lại nhiều ấn tượng trong trận đấu với Iceland - Ảnh: Reuters

Kể từ sau World Cup 2006 đến nay, sau khi Zinedine Zidane giải nghệ, tuyển Pháp vẫn chưa tìm được cầu thủ nào có thể thay thế vai trò của anh. Đã có khá nhiều người được thử sức ở vị trí nhạc trưởng nhưng chưa ai để lại dấu ấn rõ nét.

Trong trận giao hữu với Iceland vừa qua, HLV Laurent Blanc đã tung ra sân một lúc hai cầu thủ từng được xem là "truyền nhân của Zidane": Samir Nasri và Yoann Gourcuff. Tuy nhiên, sự thử nghiệm này đã thất bại.

Trong suốt khoảng thời gian có mặt trên sân, Nasri và Gourcuff không tạo được sự đột biến cho lối chơi của đoàn quân áo Lam như người ta mong đợi. Nguyên nhân là do họ thường xuyên giẫm chân vào vị trí của nhau. Cũng chính vì thế mà trong suốt hiệp một, tuyển Pháp không tạo được nhiều cơ hội trước khung thành Iceland.

Trong khi đó, hàng thủ cũng khiến HLV Blanc không thể yên tâm. Cặp trung vệ Adil Rami - Philippe Mexes phối hợp với nhau không ăn ý. Bên cạnh đó, cả hai đều có xu hướng dâng cao và đó là nguyên nhân dẫn đến hai bàn thua của tuyển Pháp trong hiệp 1.

Franck Ribery gỡ hòa 2-2 cho tuyển Pháp trong trận thắng Iceland 3-2
Sự xuất hiện của Ribery (áo xanh) đã giúp cho tuyển Pháp
chơi khởi sắc hơn - Ảnh: AFP

Tuy nhiên sang hiệp hai, HLV Blanc đã có một số sự điều chỉnh. Nasri và Gourcuff lần lượt bị thay ra nhường chỗ cho Florent Malouda và Franck Ribery. Với sự xuất hiện của hai cầu thủ chạy cánh này, lối chơi tấn công của tuyển Pháp trở nên nguy hiểm hơn.

Cũng nhờ đó mà họ đã thực hiện thành công cú lội ngược dòng. Phút 52, hậu vệ Mathieu Debuchy rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà từ một tình huống khá may mắn. Bóng từ cú sút của Karim Benzema đập chân một hậu vệ Iceland đi đúng vào vị trí của Debuchy giúp cầu thủ này dễ dàng dứt điểm thành công.

Đến cuối trận, Ribery phối hợp một chạm với Oliver Giroud trong vùng cấm địa rồi tung cú lốp bóng đẹp mắt gỡ hòa 2-2 cho tuyển Pháp. Chưa dừng ở đó, phút 87 đội bóng của HLV Blanc đã có bàn ấn định chiến thắng nhờ công của Rami.

Chiến thắng nhọc nhằn này chắc chắn chưa thể làm hài lòng người hâm mộ tuyển Pháp và HLV Blanc vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Từ giờ cho đến khi Euro 2012 khởi tranh, tuyển Pháp còn hai trận giao nữa: gặp Serbia (ngày 31.5) và Estonia (5.6). Đó sẽ là những cơ hội để HLV Blanc điều chỉnh lại lối chơi cho "Les Bleus".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.