CLB Manchester United "vô địch" về cổ động viên trên toàn thế giới

29/05/2012 23:08 GMT+7

(TNO) CLB Manchester United trở thành đội bóng nổi tiếng nhất thế giới sau khi đạt đến con số 659 triệu cổ động viên hâm mộ trên khắp hành tinh.

(TNO) Theo một báo cáo của tạp chí Forbes, đội bóng đang nắm 19 danh hiệu vô địch nước Anh Manchester United (M.U) vừa đạt đến con số 659 triệu cổ động viên (CĐV) hâm mộ trên khắp hành tinh.

>> M.U lo lắng khi Ferguson ngã bệnh
>> M.U thắng lớn tại lễ vinh danh Ngoại hạng Anh 20 thành lập
>> Wayne Rooney bị bắt gặp vui vẻ với "gái lạ

 
CĐV của M.U có ở khắp mọi nơi - Ảnh: Reuters

Con số trên tăng gấp đôi số lượng CĐV hâm mộ mà "Quỷ đỏ" có được hồi năm 2007. Và nó cũng giúp cho M.U trở thành đội bóng có lượng CĐV đông nhất thế giới, hơn gấp nhiều lần so với các đối thủ như Barcelona, Real Madrid và Chelsea.

Trong cuộc khảo sát mới đây do tập đoạn truyền thông Kantar (Anh) đưa ra, M.U có 71 triệu CĐV ở khu vực châu Mỹ, 90 triệu ở châu Âu, 173 triệu ở Trung Đông và châu Phi, 325 triệu ở khu vực châu Á Thái Bình Dương - trong đó chỉ ở Trung Quốc đã có 108 triệu CĐV mến mộ "Quỷ đỏ".

Cuộc khảo sát dựa trên 54.000 người từ 39 quốc gia khác nhau trên thế giới. Cuộc khả sát còn chỉ ra được M.U trị giá vào khoảng 2,24 tỉ USD, so với cách đây năm mùa giải, con số đó đã tăng 293 triệu USD.

Phần lớn giúp cho giá trị của M.U tăng vọt là nhờ vào kênh truyền hình MUTV, lần đầu lên sóng là vào năm 1996. 18 tháng trước, MUTV đã liên kết với tập đoàn IMG (chuyên ngành thể thao, thời trang và truyền thông) và qua đó giúp cho số lượng đăng ký thuê bao đạt con số 1,2 tỉ.

 
Kênh thể thao MUTV của CLB M.U - Ảnh: Reuters

Các đối thủ của M.U như Arsenal, Liverpool, Chelsea hay Barcelona đều có kênh truyền hình riêng, nhưng chưa có kênh truyền hình nào thu hút sự quan tâm như MUTV.

Cho đến thời điểm này, đã có 54 quốc gia mua bản quyền phát sóng kênh MUTV. Thị trường mà MUTV và IMG đang nhắm đến trong tương lai là hai nước đông dân nhất thế giới Trung Quốc và Ấn Độ.

Richard Arnold - giám đốc thương mại của M.U phát biểu với Reuters: "M.U được xây dựng dựa trên những cầu thủ mang giá trị truyền thống, một tập thể có chất lượng và những thành tựu ưu việt, như Beckham, Busby...

Bây giờ chúng tôi đã có hơn 1,2 tỉ thuê bao và hơn 4 tỉ khán giả quan tâm theo dõi trong một năm. Chúng tôi đang phấn đấu, từng năm một, đưa con số đó lên gấp đôi và tất nhiên, M.U sẽ tiếp tục là đội bóng được yêu thích nhất, với lối chơi tấn công đẹp mắt cùng nhiều danh hiệu đạt được...".

Cũng theo Kantar, bóng đá chính là môn thể thao được phổ biến nhất thế giới, với hơn 1,6 tỉ người luôn quan tâm và theo dõi.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.