Drogba định ngày chia tay tuyển quốc gia

01/06/2012 21:40 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Didier Drogba tuyên bố sẽ chia tay tuyển Bờ Biển Ngà sau khi hoàn tất vòng chung kết World Cup 2014.

(TNO) Tiền đạo Didier Drogba tuyên bố sẽ chia tay tuyển Bờ Biển Ngà sau khi hoàn tất vòng chung kết World Cup 2014.

>> Drogba xác nhận chia tay Chelsea
>> Drogba "tiến cử" Torres cho Chelsea
>> Drogba đi hộp đêm với Rihanna

 
Drogba (áo trắng) tại buổi họp báo ngày 31.5 - Ảnh: Reuters

Tại cuộc họp báo ở Abidjan (Bờ Biển Nha) vào thứ năm (31.5) vừa qua, chân sút mang biệt danh "Voi rừng" khẳng định anh sẽ giúp tuyển Bờ Biển Ngà lọt vào vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil và đó sẽ là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp tuyển thủ của anh.

"Tôi chắc chắn rằng mình đang trải qua những ngày cuối cùng trong màu áo tuyển quốc gia và trận đấu với Tanzania (vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi - PV) vào thứ bảy (2.6 - giờ địa phương) này sẽ là một trong những trận đấu cuối cùng tôi xuất hiện trên sân Felix Houphouet Boigny (sân nhà của Bờ Biển Ngà).

Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng hết khả năng mình để đem lại những giây phút đáng nhớ dành cho người hâm mộ và sau vòng chung kết World Cup 2014, tôi nghĩ bản thân nên chia tay đội tuyển là hợp lý nhất", Drogba nói với Reuters.

 
Drogba (phải) đang tập luyện chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Năm nay 34 tuổi, Drogba đã cùng Bờ Biển Ngà lọt vào đến trận chung kết CAN 2012 hồi tháng 2.2012 và sau đó để thua Zambia ở những loạt sút luân lưu.

"Sự thật là chiến thắng ở Champions League cùng Chelsea đã giúp cho người hâm mộ Bờ Biển Ngà sướng như điên về tôi. Nhưng hằng đêm tôi vẫn gặp ác mộng khi thấy lại trận chung kết ở Gabon (CAN 2012). Nó vẫn còn rất mới và luôn làm tôi đau. Tôi hy vọng sẽ sớm qua khỏi...", Drogba nói tiếp.

Bờ Biển Ngà của Drogba nằm ở bảng 3 vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi, cùng với Gambia, Morocco và Tanzania.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.