Djokovic dập tắt hy vọng của quần vợt Pháp

06/06/2012 09:33 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã dập tắt hy vọng cuối cùng của quần vợt Pháp ở Roland Garros năm nay khi “knock-out” tay vợt chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga với tỷ số 3-2 trong một trận tứ kết “cân não".

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã dập tắt hy vọng cuối cùng của quần vợt Pháp ở Roland Garros năm nay khi “knock-out” tay vợt chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga với tỷ số 3-2 trong một trận tứ kết “cân não” diễn ra rạng sáng nay, 6.6 (giờ VN) sau hơn 4 giờ thi đấu.

>> Nadal, Murray thẳng tiến vào tứ kết Roland Garros 2012
>> Stosur nuôi hy vọng vô địch Roland Garros 2012
>> Grand Slam lại chạy trốn Wozniacki 

Novak Djokovic đánh bại Jo-Wilfried Tsonga ở tứ kết Roland Garros 2012
Djokovic đã cho thấy bản lĩnh của một tay vợt hàng đầu thế giới - Ảnh: AFP

Tay vợt Serbia có khởi đầu đầy sung mãn khi thắng 6/1, nhưng sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà đã giúp Tsonga chơi đầy hứng khởi ở ba ván đấu tiếp theo. Thậm chí, Tsonga đã có một số cơ hội để giành chiến thắng chung cuộc. Trong ván hai và ba, Tsonga khiến đương kim vô địch Úc mở rộng 2012 liên tiếp bất lực ở những bàn cuối để giành phần thắng với cùng điểm số 7/5.

Bước ngoặt nằm ở bàn thứ 10 (Djokovic cầm giao bóng khi đang bị dẫn 4/5) của ván 4 khi Tsonga đã vuột hai cơ hội giành điểm break để kết thúc trận đấu. Kể từ lúc này, “tinh thần thép”, bản lĩnh của Djokovic thể hiện rõ nhất để biến phần còn lại của trận đấu thành của riêng mình. Sau khi thắng 7/6 (8-6) ở loạt tie-break ván 4, tay vợt Serbia thắng tiếp 6/1 ở ván quyết định trước một Tsonga dần kiệt sức.

Với thất bại của Tsonga, hy vọng lần đầu tiên quần vợt Pháp giữ lại chiếc cúp Roland Garros ở lại quê nhà tiếp tục bị dập tắt. Kể từ khi Yannick Noah đăng quang vào năm 1983, không tay vợt chủ nhà nào làm được điều tương tự.

Dẫu vậy, khán giả nhà lại không trách Tsonga khi anh đã có một màn trình diễn tuyệt vời. Ngược lại, với việc góp mặt ở bán kết, Djokovic đang gần hơn việc thiết lập kỷ lục sánh ngang huyền thoại Rod Laver với tư cách là tay vợt giành trọn bộ 4 danh hiệu Grand Slam liên tiếp.

Roger Federer giành quyền vào bán kết Roland Garros 2012
Federer đã tận dụng cơ hội Del Potro chấn thương để giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Ở bán kết, tay vợt Serbia sẽ có cơ hội để “báo thù” Roger Federer, người chấm dứt chuỗi kỷ lục bất bại của Djokovic ở mùa giải năm ngoái cũng tại bán kết Roland Garros.

Trong trận tứ kết cùng giờ, cái đầu gối bị đau của đối thủ chính là bước ngoặt giúp huyền thoại Roger Federer góp mặt ở bán kết. Sau khởi đầu tuyệt vời để thắng liên tiếp hai ván (6/3, 7/6), những cú giao bóng “sấm sét” và đánh trái tay uy lực của Juan Martin Del Potro đã còn sự chuẩn xác khi đầu gối của tay vợt Argentina bắt đầu đau.

Nhờ vậy, Federer có cơ hội để khẳng định sức mạnh của mình và thắng ba ván còn lại với điểm số 6/2, 6/0, 6/3. “Tôi biết nếu Del Potro không chấn thương, tôi chưa chắc có được kết quả này”, Federer thừa nhận với phóng viên Reuters.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.