Đánh bom tự sát ở Afghanistan, 4 lính Pháp thiệt mạng

10/06/2012 11:55 GMT+7

(TNO) Bốn lính Pháp thiệt mạng và năm người khác bị thương trong một vụ đánh bom tự sát tại Afghanistan hôm 9.6, được cho là do phiến quân Taliban gây ra.

(TNO) Bốn lính Pháp thiệt mạng và năm người khác bị thương trong một vụ đánh bom tự sát tại Afghanistan hôm 9.6, được cho là do phiến quân Taliban gây ra.

Kẻ đánh bom đã kích nổ quả bom khi đi ngang đội lính Pháp, vốn đang trên đường tuần tra tại một khu chợ nhỏ nằm ở tỉnh miền núi Kapisa thuộc phía đông của Afghanistan, Reuters đưa tin.

Sau khi gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã nhắc lại một lần nữa kế hoạch rút quân Pháp ra khỏi Afghanistan trước cuối năm nay, sớm hơn hạn rút quân dự kiến vào năm 2014 của NATO.

“Chiến dịch rút quân sẽ bắt đầu trong tháng 6 này và sẽ kết thúc vào cuối năm 2012”, Reuters dẫn lời ông Hollande cho biết.

Tính luôn số người thiệt mạng do vụ đánh bom nói trên thì đã có 83 lính Pháp bị sát hại tại Afghanistan kể từ khi NATO bắt đầu điều quân đến đây trong năm 2001. Đây là số tử vong cao thứ tư trong số các nước có quân sĩ bị thiệt mạng tại Afghanistan (sau Mỹ, Anh và Canada).

Phiến quân Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này.

Được biết, bạo động đã gia tăng trên khắp quốc gia Trung Á này trong vài tuần gần đây khi Taliban tuyên bố chính quyền do phương Tây hậu thuẫn, lực lượng an ninh địa phương và 130.000 binh sĩ nước ngoài đang có mặt tại đây sẽ là những mục tiêu tấn công của họ.

Hoàng Uy

>> NATO lần đầu xin lỗi vụ không kích giết thường dân Afghanistan
>> Ông Panetta bất ngờ thăm Afghanistan
>> Đánh bom liều chết ở Afghanistan, 21 người thiệt mạng
>> Trung Quốc tăng ảnh hưởng tại Afghanistan
>> Giải cứu thành công 4 người bị Taliban bắt làm con tin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.