Con người đang trở thành "nô lệ màn hình"

19/06/2012 16:28 GMT+7

(TNO) Con người đang đứng trước nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe vì làm việc trên điện thoại thông minh, và máy tính xách tay sau giờ tan sở.

(TNO) Theo Hiệp hội Vật lý trị liệu (Anh), con người đang đứng trước nguy cơ suy giảm sức khỏe vì làm việc trên điện thoại thông minh và máy tính xách tay sau giờ tan sở.

Theo BBC, con người đã trở thành “nô lệ màn hình” vì thường làm việc bằng điện thoại thông minh hay máy tính xách tay ngay cả lúc thư giãn, đi lại và sau giờ làm việc.

 Đau cổ và lưng vì lạm dụng điện thoại thông minh
Ngay cả lúc thư giãn cũng sử dụng điện thoại để phục vụ cho công việc - Ảnh: Shutterstock

Một cuộc nghiên cứu trực tuyến với 2.010 nhân viên văn phòng cho thấy, 2/3 trong số họ vẫn tiếp tục làm việc sau giờ tan sở.

Chủ tịch Hiệp hội, tiến sĩ Helena Johnson cho biết: “Nếu việc làm thêm ngoài giờ ở nhà chỉ trong một thời gian ngắn lúc đột xuất thì chuyện sẽ không có gì, nhưng nếu công việc đó diễn ra thường xuyên có thể dẫn đến các rắc rối như đau lưng và cổ, ngoài căn bệnh stress”.

Tổng thư ký của Hội nghị Liên đoàn Thương mại Brendan Barber tại Anh nói, khối lượng công việc quá mức đều không tốt cho mọi người, nhân viên làm thêm giờ không chỉ không đạt năng suất làm việc cao mà còn là nguyên nhân của một số bệnh.

Nguyễn Đan

>> Vượt cơn đau lưng
>> Giảm đau lưng
>> Dùng điện thoại di động nhiều tăng nguy cơ trầm cảm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.