Chấn chỉnh trọng tài

22/06/2012 03:37 GMT+7

Hôm qua, Giám đốc điều hành Ủy ban Trọng tài UEFA Pierluigi Collina cho biết: “Sau vòng bảng, UEFA đã rà soát lại công tác trọng tài (TT).

Hôm qua, Giám đốc điều hành Ủy ban Trọng tài UEFA Pierluigi Collina cho biết: “Sau vòng bảng, UEFA đã rà soát lại công tác trọng tài (TT).

Có 2 tình huống bóng trên vạch vôi gây tranh cãi đã được mổ xẻ kịp thời và đều cho thấy TT đúng. Tuy nhiên pha bóng vào lưới của Ukraine ở trận gặp Anh đã qua vạch vôi, TT không công nhận là không chính xác. Chúng tôi đã yêu cầu các TT, nhất là TT thứ 5 phải thật tập trung và chú ý nhận định dứt khoát, rõ ràng để công nhận hay không công nhận bàn thắng qua vạch vôi, nhằm tránh gây tranh cãi. Đây là lỗi duy nhất của chúng tôi từ đầu giải, lỗi duy nhất trong 3 năm ở Champions League, 2 năm ở Europa League và 24 trận ở Euro”. Trong khi đó Chủ tịch FIFA Sepp Blatter sau khi chứng kiến việc TT từ chối bàn thắng trong trận Ukraine - Anh đã viết trên Twitter rằng việc sử dụng công nghệ xác định bàn thắng “không còn là một lựa chọn, mà là một việc cần phải tiến hành ngay”.

UEFA cũng đã phân công 3 TT chính điều khiển trận Anh -Ý là TT người Bồ Đào Nha, ông Pedro Proenca. Còn TT Ý Nicola Rizzoli bắt trận Tây Ban Nha - Pháp, TT người Slovenia, Damir Skomina thổi trận Đức - Hy Lạp.

G.L - T.K (Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.