Tội phạm phải cập nhật thông tin trên Facebook

22/06/2012 14:51 GMT+7

(TNO) Những người phạm tội hiếp dâm và ấu dâm phải tự cập nhật chi tiết trình trạng tội phạm và tên thật của mình trên tài khoản Facebook hoặc các mạng xã hội khác, theo một luật của bang Louisiana (Mỹ) sẽ có hiệu lực vào ngày 1.8 tới.

(TNO) Những người phạm tội hiếp dâm và ấu dâm phải tự cập nhật chi tiết trình trạng tội phạm và tên thật của mình trên tài khoản Facebook hoặc các mạng xã hội khác, theo một luật của bang Louisiana (Mỹ) sẽ có hiệu lực vào ngày 1.8 tới.

Luật này do dân biểu Jeff Thompson của bang Louisiana đề xuất và vừa được thông qua vào ngày 21.6.

Theo luật mới này, những người phạm tội hiếp dâm và ấu dâm, nếu không chấp hành cập nhật tình trạng phạm tội (đã từng hay đang thụ án, phạm những tội nào) và tên thật của mình trên mạng xã hội sẽ bị phạt 2-10 năm tù giam cộng với lao động khổ sai, không được ân xá, nếu tái phạm sẽ lãnh mức án 20 năm tù.

Ông Thompson cho biết, ông soạn thảo luật này sau vụ án một cậu bé bị một tên ấu dâm giả gái “lừa tình” trên Facebook rồi giết chết cậu bé.

 tội phạm phải tự cập nhật tình trạng phạm tội trên Facebook
Những người phạm tội hiếp dâm và ấu dâm phải tự cập nhật tình trạng phạm tội trên Facebook - Ảnh: AFP

Luật này sẽ giúp trẻ em và cộng đồng cảnh giác với những tên tội phạm hiếp dâm và ấu dâm có khả năng tái phạm sau khi thụ án, theo ông Thompson.

Phúc Duy

>> Giáo viên không được làm bạn với học sinh trên Facebook
>> Vợ ly dị chồng vì Facebook
>> Úc: không xóa tài khoản Facebook sẽ bị đuổi học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.