Bắt tạm giam chủ nhiệm HTX trốn thuế

28/06/2012 12:05 GMT+7

(TNO) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông chiều 27.6 đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi ở, làm việc đối với Nguyễn Văn Thủy (45 tuổi), chủ nhiệm hợp tác xã Phước Trường (H.Đắk R'lấp về hành vi trốn thuế.

Theo điều tra ban đầu, Hợp tác xã (HTX) Phước Trường do Nguyễn Văn Thủy làm chủ nhiệm được thành lập từ năm 2003, với vốn điều lệ 1.032.000.000 đồng và có 268 thành viên tham gia góp vốn.

Nhưng thực tế các thành viên này không góp vốn mà chỉ đóng quỹ cho HTX để được mua nợ vật tư, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật, không hề có sự ràng buộc nào giữa các thành viên.

Hoạt động của HTX này như một hộ cá thể, bởi vốn điều lệ và trụ sở làm việc, kho bãi đều là của gia đình Nguyễn Văn Thủy. Việc mua bán, điều hành HTX do vợ chồng Thủy quyết định, tiền thu được không nhập vào quỹ HTX mà do cá nhân quản lý.

Từ năm 2009 - 2011, trong hoạt động kinh doanh, HTX Phước Trường không xuất hóa đơn giá trị gia tăng cung ứng vật tư nông nghiệp cho các xã viên, không mở sổ kế toán để theo dõi và không kê khai thuế giá trị gia tăng đầu ra.

Thủy cho rằng việc không xuất hóa đơn đầu ra là do cung ứng vật tư cho những người liên kết thì sản phẩm làm ra là của HTX nên không xuất hóa đơn.

Lợi dụng vấn đề này, 3 năm qua HTX Phước Trường đã không kê khai đầy đủ doanh số đầu ra dẫn đến thất thu thuế cho Nhà nước gần 1,6 tỉ đồng.

Giang Huy - Quốc Toản

>> Giám đốc lãnh án vì trốn thuế
>> Nhiều đại lý quảng cáo trên Google, Facebook trốn thuế
>> Phát hiện công ty trốn thuế 1,2 tỉ đồng
>> Đề nghị truy tố chủ doanh nghiệp trốn thuế
>> Đề nghị truy tố 5 bị can về tội trốn thuế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.