Cuộc thi viết "Cảm xúc Euro": Khi người Đức quỵ gối

30/06/2012 03:00 GMT+7

Trong trận Đức - Ý, sau bàn thua thứ hai, thủ môn Neuer đã quỵ xuống đầy thất vọng, đó là điều rất hiếm gặp ở người Đức.

Trong trận Đức - Ý, sau bàn thua thứ hai, thủ môn Neuer đã quỵ xuống đầy thất vọng, đó là điều rất hiếm gặp ở người Đức.

Đức vẫn mạnh mẽ, chủ động, họ nhanh chóng áp đặt thế trận, nhưng hôm nay đối thủ của họ rất mạnh. Ý bao giờ cũng từ từ, chầm chậm, như một dòng sông phẳng lặng trôi. Dòng sông ấy luôn sẵn sàng dựng lên ghềnh thác dữ dội một cách bất ngờ. Đó là Balotelli với hai bàn thắng rất đặc sắc. Bàn đầu nhảy lên trong sự chới với vô vọng của Badstuber, anh ung dung đánh đầu. Bàn sau là pha chạy chỗ rồi tung cú sút sấm sét. Neuer chỉ giơ tay lên cho có phản ứng, rồi gục xuống. Có cái gì rạn vỡ trong Neuer, làm anh tuyệt vọng. Anh như hiểu ra kết cuộc của trận đấu ngay cả khi thời gian còn rất dài. Tinh thần Đức hôm nay không đủ để giúp Neuer, đội của anh rõ ràng không xuất sắc bằng đối thủ. Nếu không may mắn, Đức có thể đã thua thêm vài quả.

Venice rất thơ mộng với những dòng sông êm đềm. Hôm nay, có một dòng sông khác cũng rất đẹp, dòng sông ấy có một Buffon xuất sắc, một Pirlo bản lĩnh, một Balotelli đầy sức mạnh bùng nổ. Ai đủ sức cản dòng sông ấy đi tới đích?

Nguyễn Minh Trọng
(10E2 Tập thể Đại học Thương mại, Hà Nội)

>> Cuộc thi viết "Cảm xúc Euro": Euro còn đó, em ở đâu ?
>> Cuộc thi viết "Cảm xúc Euro": Bóng đá và tinh thần nhân ái
>> Cuộc thi viết "Cảm xúc Euro": Cái bắt tay trên sân cỏ
>> Cuộc thi viết "Cảm xúc Euro": Cầu thủ lớn của những trận đấu lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.