Croatia cứu 65 người nhập cư gặp nạn trên biển

02/07/2012 16:40 GMT+7

(TNO) Lực lượng cảnh sát biển Croatia đã giải cứu 65 người nhập cư trái phép đang trên đường đến Ý, sau khi chiếc thuyền chở họ bị vỡ ở phía nam biển Adriatic.

(TNO) Lực lượng cảnh sát biển Croatia đã giải cứu 65 người nhập cư trái phép đang trên đường đến Ý, sau khi chiếc thuyền chở họ bị vỡ ở phía nam biển Adriatic, AFP dẫn lời giới chức địa phương cho biết vào hôm nay 2.7.

Thực phẩm và thuốc men đã được phân phát cho những người nhập cư đến từ Somalia, Ai Cập, Syria và Afghanistan.

Những người này đi trên chiếc thuyền có gắn động cơ từ Hy Lạp hướng đến Ý, Bộ Quốc phòng Croatia cho biết trong một tuyên bố.

Hiện nhà chức trách Croatia chưa thể quyết định liệu có kéo chiếc thuyền gặp nạn vào bờ hay không, do nó nằm ở vùng biển quốc tế, phía nam hòn đảo Mljet của Croatia.

"Lực lượng cảnh sát biển không thể xác định được thuyền trưởng cũng như thủy thủ đoàn của con thuyền. Những người trên thuyền từ chối chỉ ra họ", tuyên bố cho biết và thêm rằng "khi con thuyền đang ở hải phận quốc tế, cảnh sát biển không thể làm gì nếu không có sự đồng ý của thuyền trưởng".

Được biết, biển Adriatic thường được sử dụng làm con đường vận chuyển người nhập cư trái phép chạy khỏi các quốc gia châu Phi và Trung Đông đang chìm trong đói nghèo và khủng hoảng chính trị, để hướng tới các nước Tây u.

Tiến Dũng

>> 42 người nhập cư chết ngạt trên xe ở Tanzania
>> Tàu chở người nhập cư Dominica bị lật, 10 người chết
>> Malaysia tăng cường truy quét người nhập cư lậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.