Beckham và Lampard không có tên ở tuyển Liên Hiệp Anh

03/07/2012 11:09 GMT+7

(TNO) Hôm qua (2.7 - giờ VN), HLV Stuart Pearce đã công bố bản danh sách 18 cầu thủ của đội tuyển Liên Hiệp Anh dự Olympic 2012 sắp tới.

(TNO) Hôm qua (2.7 - giờ VN), HLV Stuart Pearce đã công bố bản danh sách 18 cầu thủ của đội tuyển Liên Hiệp Anh dự Olympic 2012 sắp tới.

>> Khi bóng đá đỉnh cao không còn "Beckham
>> David Beckham hiếu thảo với mẹ già
>> Lỡ hẹn với Euro 2012, Lampard sẽ dự Olympic


HLV Stuart Pearce (trái) là người dẫn dắt tuyển Liên Hiệp Anh tại Olympic 2012 - Ảnh: AFP

Bản danh sách này bao gồm 5 cầu thủ Xứ Wales và 13 cầu thủ Anh. HLV Stuart Pearce đã không chọn cầu thủ Scotland hay Bắc Ireland nào. Swansea là đội bóng đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho đội tuyển Liên Hiệp Anh (3 người), gồm: Scott Sinclair, Joe Allen and Neil Taylor.

Điều đáng chú ý là trong bản danh sách mà HLV Stuart Pearce công bố không có tên David Beckham, dù rằng trước đó anh này được xem là một ứng viên sáng giá. Beckham đã tham gia rất tích cực trong quá trình vận động đăng cai của ban tổ chức thế vận hội London 2012.

Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Stuart Pearce cho biết ông không phải chịu bất kỳ sức ép chính trị nào khi loại bỏ Beckham. Dù vậy, ông cũng tiết lộ rằng cựu đội trưởng tuyển Anh sẽ được gọi bổ sung nếu một trong ba cầu thủ trên 23 tuổi là Ryan Giggs, Craig Bellamy hay Micah Richards bị chấn thương.

Bên cạnh Beckham, một cầu thủ kỳ cựu khác là Frank Lampard cũng không được HLV Stuart Peace chọn. Trước đó, sau khi Lampard bị chấn thương và không thể dự Euro 2012, đã có thông tin cho rằng cầu thủ của Chelsea có thể được gọi vào tuyển Liên Hiệp Anh dự Olympic.

Đội Liên Hiệp Anh sẽ thi đấu trận đầu tiên tại Thế vận hội với Senegal tại sân Old Trafford vào ngày 26.7 tới. Tiếp đó sẽ là các cuộc đối đầu với UAE tại sân Wembley (ngày 29.7) và Uruguay ở sân Millennium, Cardiff (ngày 1.8).

Danh sách tuyển Liên Hiệp Anh dự Olympic 2012

Thủ môn: Jack Butland (Birmingham City), Jason Steele (Middlesbrough)

Hậu vệ: Ryan Bertrand (Chelsea), Steven Caulker (Tottenham Hotspur), Craig Dawson (West Bromwich Albion), Micah Richards (Manchester City), Danny Rose (Tottenham Hotspur), Neil Taylor (Swansea City), James Tomkins (West Ham United)

Tiền vệ: Joe Allen (Swansea City), Tom Cleverley (Manchester United), Jack Cork (Southampton), Ryan Giggs (Manchester United), Aaron Ramsey (Arsenal), Scott Sinclair (Swansea City)

Tiền đạo: Craig Bellamy (Liverpool), Marvin Sordell (Bolton Wanderers), Daniel Sturridge (Chelsea)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.