Người mắc bệnh tim thường uống thuốc sai liều

06/07/2012 16:00 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy một nửa số bệnh nhân mắc bệnh tim uống thuốc sai liều sau khi rời khỏi bệnh viện, gây hại cho sức khỏe của họ.

(TNO) Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy một nửa số bệnh nhân mắc bệnh tim uống thuốc sai liều sau khi rời khỏi bệnh viện, gây hại cho sức khỏe của họ, theo PressTV.

Tin tức về nghiên cứu này được xuất bản trên Annals of Internal Medicine cho thấy, nhiều bệnh nhân bệnh tim uống thuốc sai liều ngay cả khi đã có hướng dẫn của các dược sĩ.

Các nhà khoa học Trường đại học Y tại Nashville (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu 851 bệnh nhân bệnh tim có độ tuổi trung bình là 60.

Một nửa số bệnh nhân trên được các dược sĩ hỗ trợ sau khi rời bệnh viện. Một nửa còn lại không nhận được hỗ trợ của các dược sĩ.

Sau khi rời bệnh viện được một tháng, một nửa số bệnh nhân trên mắc phải lỗi uống thuốc sai liều bất kể họ có thuộc nhóm có sự hỗ trợ của các dược sĩ hay không.

Viện Y học Quốc gia Mỹ cho biết, mỗi năm có ít nhất 1,5 triệu người Mỹ uống thuốc sai liều, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của họ.

Đức Trí

>> 10 loại thực phẩm tốt cho tim mạch
>> Duy trì sức khỏe tim mạch mùa hè
>> Nguy cơ bệnh tim mạch từ ăn kiêng
>> Tập thể dục quá mức ảnh hưởng đến tim mạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.