Zidane là ứng viên số 1 cho vị trí HLV tuyển Pháp

05/07/2012 11:11 GMT+7

(TNO) Huyền thoại Zinedine Zidane là một trong những ứng viên cho vị trí HLV tuyển Pháp sau khi Laurent Blanc từ chối gia hạn hợp đồng cách đây chưa lâu.

(TNO) Huyền thoại Zinedine Zidane là một trong những ứng viên cho vị trí HLV tuyển Pháp sau khi Laurent Blanc từ chối gia hạn hợp đồng cách đây chưa lâu.

>> Tuyển Pháp bị gác tiền thưởng
>> HLV Didier Deschamps từ chối dẫn dắt tuyển Pháp
>> Evra bị chỉ trích vì thiếu tôn trọng áo đấu tuyển Pháp

Zinedine Zidane là ứng viên cho vị trí HLV tuyển Pháp
Zidane có thể trở thành HLV tuyển Pháp - Ảnh: AFP

Hôm 3.7, báo chí Pháp cho biết Zidane đã lên tiếng cho biết anh sẵn sàng nhận lời làm HLV tuyển Pháp nếu được đế nghị. Đánh giá về việc này, tờ L'Equipe cho rằng đây sẽ là một giải pháp mở đường cho Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF).

Bởi dù chưa có kinh nghiệm huấn luyện nhưng cựu cầu thủ 40 tuổi là người rất có uy tín trong làng bóng đá Pháp. Do đó, Zidane hoàn toàn có đủ khả năng trấn áp những ngôi sao, được xem là mầm mống gây bất ổn trong đội hình tuyển Pháp hiện nay.

Tờ L'Equipe cũng cho rằng FFF đã xem Zidane là một ứng viên nghiêm túc thay thế cho Blanc, bên cạnh Didier Deschamps. Dù đã từ chối dẫn dắt tuyển Pháp nhưng Deschamps vẫn được FFF cho thêm thời gian suy nghĩ.

Cũng liên quan đến tuyển Pháp, theo AFP, bốn cầu thủ Samir Nasri, Hatem Ben Arfa, Jeremy Menez và Yann M'Vila sẽ phải ra điều trần trước Ủy ban kỷ luật của FFF vào ngày 27.7 tới. Bốn cầu thủ nói trên là những người đã gây ra lục đục trong nội bộ tuyển Pháp tại Euro 2012 vừa qua.

AFP cho rằng trong số những cầu thủ nói trên, Nasri là người có nhiều khả năng phải chịu hình phạt treo giò nhất. Cầu thủ của Manchester City đã hai lần có hành động gây hấn với giới truyền thông.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.