Hoa khôi chưa từng đi giày cao gót

08/07/2012 03:00 GMT+7

Từ nhỏ không biết trang điểm là gì, cũng chưa từng đi giày cao gót, tham gia cuộc thi cũng phải mượn giày của bạn tập đi nhiều lần và bất ngờ đoạt giải cao nhất cuộc thi Hoa khôi sinh viên 2012...

Gặp chúng tôi sau một tuần đăng quang, Hoa khôi sinh viên 2012 Nguyễn Phương n nói: “Không chỉ riêng mình, mà gia đình, bạn bè ai cũng bất ngờ. Cha mẹ mình nhìn thấy mình trên ti vi, gọi điện bảo sao con khác thế”.

Sinh ra và lớn lên ở Quảng Trị, từ nhỏ n đã được cha mẹ đưa đi sinh hoạt ở nhà thiếu nhi thành phố, tham gia các cuộc thi kể chuyện... Kiến thức, kỹ năng nói, viết của một học sinh chuyên văn được rèn luyện qua các cuộc thi đã giúp n có được sự tự tin, vốn từ ngữ để trả lời tốt câu hỏi trong vòng thi ứng xử.

 Phương n hạnh phúc khi đăng quang Hoa khôi sinh viên - Ảnh: Hoài Thu
Phương n hạnh phúc khi đăng quang Hoa khôi sinh viên - Ảnh: Hoài Thu

Giản dị là vậy, nhưng n không có ý định sẽ thay đổi. Theo n, hoa khôi là đại diện cho sắc đẹp, còn sinh viên là thế hệ đại diện cho tri thức. Vì vậy, n sẽ thực hiện tốt hai vế của cụm từ Hoa khôi sinh viên bằng cách “học tập sẽ giúp mình có được vẻ đẹp tri thức, một cái đẹp tỏa sáng từ bên trong”.

Chia sẻ quan niệm về cái đẹp của phụ nữ, n cho biết: “Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, hướng tới chân - thiện - mỹ là rất khó. Người phụ nữ đẹp đập vào mắt người đối diện trước tiên là ngoại hình. Nhưng một bông hoa không thể lúc nào cũng đẹp mãi được, sẽ có lúc phai tàn”.

Cuộc thi đã cho n rất nhiều thứ: các kỹ năng mềm, kỹ năng xử lý sân khấu, rèn luyện sự tự tin và quen được nhiều bạn bè… Thế nhưng, với n đây chỉ là bước thử sức và khám phá các khả năng của mình.

Khi được hỏi: “Rất nhiều người đẹp muốn nổi tiếng thường làm việc gì đó thật sốc. Bạn có đi theo con đường đó?”, n chia sẻ: “Mình sẽ không bao giờ đi theo con đường đó, khi đã là người của công chúng thì nên suy nghĩ kỹ trước khi phát ngôn bởi vì sẽ ảnh hưởng đến một bộ phận bạn trẻ. Ăn mặc cũng vậy, là con gái ai cũng muốn mình đẹp trong mắt người khác nhưng phải phù hợp với thuần phong mỹ tục. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên có cái nhìn quá thành kiến với người khác vì mỗi người đều có công việc riêng, cách sống riêng, miễn sao không phạm pháp là được”.

Với quan niệm “sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”, n đã và đang tích cực hơn nữa trong các hoạt động tình nguyện của trường. Cùng với Câu lạc bộ công tác xã hội của trường, cô hoa khôi còn tham gia nấu và phát cơm miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đi thi ĐH.

Vượt qua 300 thí sinh đến từ 32 trường ĐH, CĐ phía nam, Nguyễn Phương n - sinh viên năm nhất Trường ĐH Luật TP.HCM đã xuất sắc đăng quang Hoa khôi sinh viên. 

Hoài Thu - Lưu Hường

>> 17 tuổi đăng quang Hoa khôi béo Quốc tế
>> Nguyễn Phương n đăng quang Hoa khôi sinh viên 2012
>> Nhộn nhịp vòng loại Hoa khôi Thể thao VN 2012
>> Nữ sinh ngoại giao đăng quang Hoa khôi du lịch Hà Nội
>> Hoa khôi ĐBSCL 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.