Thủ môn tuyển bóng đá nữ Mỹ bị cảnh cáo vì dùng doping

10/07/2012 13:54 GMT+7

(TNO) Thủ môn Hope Solo của đội tuyển bóng đá nữ Mỹ dự Olympic 2012 sắp tới vừa bị cơ quan phòng chống doping nước này cảnh cáo.

(TNO) Thủ môn Hope Solo của đội tuyển bóng đá nữ Mỹ dự Olympic 2012 sắp tới vừa bị cơ quan phòng chống doping nước này cảnh cáo.

>> Al-Qaeda “nhắm” Olympic 2012
>> Olympic 2012 đau đầu vì khủng bố
>> Brazil đưa đội hình mạnh dự Olympic 2012

Thủ môn tuyển bóng đá nữ Mỹ chỉ bị cảnh cáo vì dùng doping
Thủ môn Solo chỉ vô tình sử dụng chất cấm - Ảnh: AFP

Hôm thứ hai (9.7), cơ quan phòng chống doping Mỹ (USADA) đã thông báo rằng mẫu kiểm tra nước tiểu của thủ môn Solo được lấy vào ngày 15.6 đã cho kết quả dương tính với chất cấm canrenone.

Tuy nhiên, theo quy định của tổ chức chống doping thế giới (WADA), người sử dụng canrenone có thể được giảm hình phạt bởi canrenone chỉ nằm trong danh mục phụ.

Theo AFP, thủ môn Solo đã sử dụng một số loại thuốc để điều trị vấn đề kinh nguyệt và không biết rằng trong đó có chứa chất cấm. Sau khi nghiên cứu các bằng chứng, USADA đã quyết định chỉ cảnh cáo thủ môn 30 tuổi này.

Đó là một điều may mắn cho cả Solo lẫn tuyển bóng đá nữ Mỹ bởi chỉ cần bị cấm thi đấu với bất kỳ thời hạn nào là thủ môn này sẽ vắng mặt ở Olympic London sắp tới.

"Ngay sau khi biết tin mẫu thử doping của tôi cho kết quả dương tính, tôi đã liên hệ với USADA và cung cấp mọi thông tin họ cần để chứng minh rằng tôi không cố ý dùng chất cấm.

Như những người tin vào sự trong sạch trong thể thao, tôi rất vui khi hợp tác với USADA để làm sáng tỏ vụ việc này. Giờ thì tôi sẵn sàng đại diện cho nước Mỹ tham dự Olympic 2012 sắp tới", AFP dẫn lời Solo.

Solo là thủ môn số 1 của tuyển bóng đá nữ Mỹ trong những năm gần đây. Cô đã cùng đồng đội giành được huy chương vàng môn bóng đá nữ tại Olympic Bắc Kinh cách đây 4 năm. Solo cũng là thủ môn thứ hai của bóng đá nữ Mỹ có hơn 100 lần khoác áo đội tuyển.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.