Tạm đình chỉ 2 doanh nghiệp chế biến hải sản gây ô nhiễm

11/07/2012 18:23 GMT+7

(TNO) Ngày 11.7, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã ký quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với Công ty TNHH Nghê Huỳnh và DNTN Đông Hải (cùng có trụ sở tại ấp Láng Cát, xã Tân Hải, H.Tân Thành) cho đến khi hai đơn vị này thực hiện xong các biện pháp bảo vệ môi trường.

Cả hai doanh nghiệp này đều hoạt động trong lĩnh vực chế biến bột cá làm thức ăn gia súc.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, hai đơn vị này đã có hành vi vi phạm quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Cụ thể, là cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng nhưng hai đơn vị này không thực hiện các biện pháp xử lý môi trường trong thời hạn quy định của cơ quan nhà nước.

Trước đó, năm 2011, hai đơn vị này đã bị Chánh thanh tra Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phạt hành chính và yêu cầu khắc phục ô nhiễm môi trường nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị hai đơn vị trên phải đầu tư cải tạo, nâng cấp hệ thống thu gom và hệ thống xử lý nước thải, khí thải.

Nếu đến ngày 31.12.2012, cả hai đơn vị này không khắc phục được tình trạng ô nhiễm môi trường sẽ bị đình chỉ hoạt động vĩnh viễn.

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng chỉ đạo các sở, ban ngành tổ chức niêm phong nhà xưởng, máy móc, trang thiết bị của hai đơn vị trên.

Nguyễn Long

>> Hồ Đan Kia - Suối Vàng bị xâm hại và ô nhiễm nghiêm trọng
>> Kiến nghị niêm phong phân xưởng nhuộm có nguy cơ gây ô nhiễm
>> Doanh nghiệp gây ô nhiễm bị phạt 255 triệu đồng
>> Đề nghị trục xuất doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường
>> Dân không đồng tình mức hỗ trợ do doanh nghiệp gây ô nhiễm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.