Giải Ngoại hạng Anh gia hạn hợp đồng "khủng" với Barclays

13/07/2012 09:01 GMT+7

(TNO) Ngân hàng lớn thứ 3 nước Anh Barclays đã quyết định gia hạn hợp đồng tới năm 2016 với giải Ngoại hạng Anh (Premier League) và tổng giá trị hợp đồng mới lên đến 120 triệu bảng.

(TNO) Ngân hàng lớn thứ 3 nước Anh Barclays đã quyết định gia hạn hợp đồng tới năm 2016 với giải Ngoại hạng Anh (Premier League) và tổng giá trị hợp đồng mới lên đến 120 triệu bảng.

>> HLV Mancini lĩnh lương cao nhất Premier League
>> Premier League "vô đối" doanh thu nhưng trả lương cũng kỷ lục
>> Tottenham kêu gọi hoãn ngày khai mạc Premier League

 
Barclays tiếp tục đồng hành với Premier League đến năm 2016 - Ảnh: AFP 

Theo những ràng buộc đã ký kết từ mùa giải 2003-2004, Barclays sẽ hết hạn hợp đồng với Premier League vào cuối mùa giải tới (2012-2013). Suốt thời gian qua, bản hợp đồng của Barclays với giải Ngoại hạng Anh có giá trị 27,5 triệu bảng/mùa.

Theo những ký kết mới đây, Barclays vẫn sẽ là đối tác quảng cáo trong các trận đấu chính thức tại Premier League, bao gồm cả logo, vé thi đấu và các chương trình có liên quan tới giải đấu số 1 nước Anh.

Với bản hợp đồng mới này, Premier League sẽ có thêm 12,5 triệu bảng/mùa so với các mùa giải trước (27,5 triệu bảng/mùa).

Theo các chuyên gia kinh tế hàng đầu Anh Quốc, dù phải chi khá nhiều nhưng giá trị về thương mại của Barsclays thu về là không nhỏ. Từ lâu Premier League đã được phát sóng tới trên 212 quốc gia và vùng lãnh thổ, đến hơn 500 triệu hộ gia đình. Sức thu từ giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh đã đem lại lợi ích kinh doanh rất lớn khi hình ảnh Barclays được nhiều quốc gia biết đến.

Theo ông Marcus Agius, cựu chủ tịch hội đồng quản trị của Barclays, với bản hợp đồng mới vừa được gia hạn, doanh thu của ngân hàng này (chỉ tính về lợi nhuận quyền phát sóng) đã tăng lên 70%, đạt con số 3 tỷ bảng trong vòng 3 mùa giải tới. 

Từ mùa giải 2003-2004, Barclays đã trở thành hình ảnh quen thuộc xuất hiện trong các trận đấu tại Premier League. Vào thời điểm đó, ngân hàng lớn thứ 3 nước Anh đã tới và thay thế Barclaycard, vốn là một nhánh thuộc cùng công ty. Trước đó, Barclaycard đã sở hữu bản quyền từ năm 2001 sau nhà tài trợ Carling.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.