Ibrahimovic đến PSG tạo nên lịch sử

19/07/2012 06:56 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Paris Saint Germain (PSG) sau khi vượt qua buổi kiểm tra sức khỏe vào hôm qua (18.7).

(TNO) Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Paris Saint Germain (PSG) sau khi vượt qua buổi kiểm tra sức khỏe vào hôm qua (18.7).

>> Ibrahimovic đã là người của PSG
>> Thiago Silva chính thức sang PSG với giá 42 triệu euro
>> Ezequiel Lavezzi đầu quân PSG

Zlatan Ibrahimovic ký hợp đồng 3 năm với PSG
Ibrahimovic (giữa) sẵn sàng làm nên lịch sử cùng PSG - Ảnh: AFP

"Tiền đạo quốc tế người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic đã chuyển từ AC Milan sang thi đấu cho PSG và ký hợp đồng có thời hạn 3 năm", PSG thông báo trên trang web chính thức của mình.

PSG không cho biết chi tiết của bản hợp đồng nhưng theo báo chí Pháp, đội bóng thủ đô phải bỏ ra khoảng 20 triệu euro để có được sự đồng ý từ AC Milan.

"Tôi muốn cám ơn ban lãnh đạo PSG vì họ đã biến điều không thể thành có thể. Đây là một bước tiến mới trong sự nghiệp của tôi. Tôi rất hứng thú với kế hoạch trong tương lai của PSG và muốn trở thành một phần của nó. Chúng tôi sẽ cùng nhau làm nên lịch sử", Reuters dẫn lời Ibrahimovic.

Với sự có mặt của Ibrahimovic, PSG đã chi ra khoảng hơn 100 triệu euro kể từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Trước đó, đồng đội của tuyển thủ Thụy Điển ở AC Milan là Thiago Silva cũng đã gia nhập sân Parc des Princes với giá chuyển nhượng vào khoảng từ 40 đến 45 triệu euro. Hồi đầu tháng này, PSG cũng mua một ngôi sao khác từ Serie A là Ezequiel Lavezzi với giá 30 triệu euro.

Trong buổi họp báo hôm qua, PSG cũng thông báo rằng họ đã ký hợp đồng với tài năng trẻ Marco Verratti. Cầu thủ 19 tuổi đến từ Pescara khiến đội bóng thủ đô nước Pháp phải bỏ ra khoảng 12 triệu euro.

"Những đồng đội mới của tôi đều là các cầu thủ đẳng cấp thế giới. Cách đây chưa lâu, tôi mới chỉ được xem họ thi đấu qua TV. Giờ thì tôi sẽ có cơ hội chơi bóng cùng họ. Tôi rất tự hào về điều đó. Tôi muốn được trở thành một cầu thủ lớn tại PSG", Verratti nói với phóng viên Reuters.

Lương của Ibrahimovic gây tranh cãi

Theo báo chí Pháp, Ibrahimovic sẽ nhận mức lương sau thuế là 14 triệu euro/năm. Khoản thu nhập khổng lồ này đã khiến cho chính phủ Pháp để ý. Tại Pháp trong thời gian tới, nhiều khả năng những người có thu nhập từ 1 triệu euro trở lên sẽ phải đóng khoản thuế lên đến 75%.

Người phát ngôn của Chính phủ Pháp, bà Najat Vallaud-Belkacem cho rằng Ibrahimovic sẽ phải đóng thuế thu nhập như tất cả những người khác. "Tôi cũng như bạn, tất cả đều bị sốc trước mức lương của các cầu thủ. Sẽ không có ngoại lệ nào và họ sẽ không thể tránh được việc đóng thuế", Reuters dẫn lời bà Vallaud-Belkacem. 

Trong khi đó, bộ trưởng thể thao Valerie Fourneyron cho rằng đã đến lúc phải xem lại cách chi tiêu của các đội bóng ở châu Âu. Ông Fourneyron nhận xét: "Các đội bóng ở châu Âu đang có khoản lỗ lên đến 1,5 tỉ euro. Việc trả lương quá cao cho cầu thủ là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này".

Theo Reuters, để trả khoản lương 14 triệu euro sau thuế cho Ibrahimovic, mỗi năm PSG sẽ phải chi ra khoảng 35 triệu euro theo mức thuế hiện nay tại Pháp. Nếu mức thuế 75% được áp dụng thì đội bóng thủ đô sẽ phải tốn từ 70 đến 80 triệu euro mỗi năm.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.