Nadal rút lui khỏi Olympic vì chấn thương

20/07/2012 06:33 GMT+7

(TNO) Ngôi sao quần vợt Rafael Nadal đã rút lui khỏi Olympic 2012 vì không kịp bình phục chấn thương. Như vậy, tay vợt 26 tuổi sẽ không thể bảo vệ chiếc huy chương vàng mà anh giành được ở Bắc Kinh cách đây 4 năm.

(TNO) Ngôi sao quần vợt Rafael Nadal đã rút lui khỏi Olympic 2012 vì không kịp bình phục chấn thương. Như vậy, tay vợt 26 tuổi sẽ không thể bảo vệ chiếc huy chương vàng mà anh giành được ở Bắc Kinh cách đây 4 năm.

>> Rafael Nadal hủy trận đấu từ thiện vì tái chấn thương
>> Nadal bất ngờ bị loại
>> “Tàu tốc hành” Roger Federer lần thứ 7 vô địch Wimbledon

Nadal rút lui khỏi Olympic vì chưa bình phục chấn thương
Đoàn thể thao Tây Ban Nha sẽ phải chọn người cầm cờ khác thay cho Nadal - Ảnh: Reuters

"Tôi đang ở trong tình trạng thể lực không tốt để có thể dự Olympic và vì lý do này, tôi sẽ không đến London như dự kiến. Tôi không thể ích kỷ mà phải nghĩ đến các đồng đội cũng như thể thao Tây Ban Nha. Một đồng đội khác có sự chuẩn bị tốt hơn sẽ thay thế vị trí vị trí của tôi tranh tài tại Olympic", Eurosport dẫn lời tay vợt số 3 thế giới.

Không chỉ là niềm hy vọng số một ở môn quần vợt, Nadal còn là người cầm cờ cho đoàn thể thao Tây Ban Nha trong lễ khai mạc Olympic diễn ra vào ngày 27.7 tới.

"Tôi đã đợi đến phút cuối mới đưa ra quyết định này. Hôm nay có lẽ là ngày buồn nhất trong sự nghiệp của tôi. Được cầm cờ cho đoàn thể thao Tây Ban Nha là một vinh dự lớn lao và sẽ là một trong những thời điểm đáng nhớ nhất trong đời nhưng tôi đã không thể có được điều đó. Vì vậy, tôi hy vọng các bạn có thể hiểu được tôi đã phải trăn trở như thế nào mới đưa ra quyết định này", Nadal thổ lộ.

Với 11 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp và chiếc huy chương vàng Olympic 2008, Nadal được xem là một trong những tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử quần vợt. Tuy nhiên, lối chơi bao sân của tay vợt người Tây Ban Nha đã khiến anh phải vật lộn với chấn thương trong thời gian gần đây.

Liên đoàn quần vợt Tây Ban Nha (RFET) cho biết Feliciano Lopez (hạng 30 thế giới) sẽ là người thay thế Nadal ở nội dung đơn nam. Trong khi đó Ủy ban Olympic của Tây Ban Nha sẽ có cuộc họp vào hôm nay, 20.7, để tìm người thay thế Nadal cầm cờ trong buổi lễ khai mạc.

Với việc Nadal rút lui, chiếc huy chương vàng Olympic 2012 giờ đang nằm trong vòng tranh chấp của Roger Federer, Novak Djokovic và Andy Murray.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.