Đang làm rõ vụ giết voọc của nhóm quân nhân

21/07/2012 03:10 GMT+7

Chiều 20.7, đại tá Lê Quang Xuân, Chủ nhiệm chính trị thuộc Cục Chính trị Quân đoàn 3 đóng tại địa bàn tỉnh Gia Lai, cho biết đơn vị đang điều tra và sẽ xử lý nghiêm nếu xác định đúng quân nhân Nguyễn Văn Quang (20 tuổi, ở thị trấn Hà Lam, H.Thăng Bình, Quảng Nam) vi phạm.

Đang làm rõ vụ giết voọc của nhóm quân nhân
Trưa 20.7, facebook Quang Nguyen Van đã được mở lại sau vài ngày bị khóa, tuy nhiên bộ ảnh sát hại voọc đã bị xóa

Cụ thể, Phòng Điều tra hình sự cùng các phòng ban chức năng đã lên H.Sa Thầy (nơi Quang khai mua hai con voọc) và đến các đơn vị liên quan để tìm hiểu. Đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức về vụ việc. Như Thanh Niên đã phản ánh, Quang chính là người đã tung lên trang facebook của mình hình ảnh một số thanh niên giết hai con voọc một cách dã man.

Ngày 20.7, chúng tôi đã tìm về nhà Nguyễn Văn Quang dưới sự hướng dẫn của Công an thị trấn Hà Lam, H.Thăng Bình (Quảng Nam). Nhiều hàng xóm của Quang tại thị trấn Hà Lam cho biết Quang là một thanh niên hiền lành. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên đến lớp 11, Quang đành bỏ dở chuyện học để ở nhà phụ giúp cha mẹ. Bà Huỳnh Thị Hạnh (42 tuổi), mẹ của Quang cho biết: “Tháng 9.2011, Quang trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Khi cháu còn đóng quân tại Gia Lai, tôi có 2 lần lên thăm cháu. Nhưng từ khi Quang lên Sa Thầy (Kon Tum) theo đơn vị thì tôi không còn liên lạc với nó”.

Theo bà Hạnh, khi nhận được tin Quang có giết hại 2 con voọc rồi tung ảnh lên mạng, bà có gọi cho con trai mình nhưng không liên lạc được. Còn chỉ huy đơn vị Quang có liên lạc với gia đình và bảo mọi người trong nhà yên tâm, họ đang giải quyết sự việc.

Đến trưa 20.7, facebook Quang Nguyen Van đã được mở lại, không bị khóa như nhiều ngày trước đó. Tuy nhiên, bộ ảnh về việc sát hại 2 con voọc tại tài khoản facebook này đã bị xóa.

Trần Hiếu - Hoàng Sơn

>> Sẽ xử lý nghiêm quân nhân giết voọc
>> Vụ giết voọc, tung hình lên facebook: Có nhiều người tham gia?
>> Xác định được người khoe “thành tích” giết voọc trên facebook
>> Hai người giết voọc lãnh án tù
>> Truy tố 2 người giết voọc chà vá chân đen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.