Xuất hiện nhóm người chuyên ném đá xe khách trên QL1A

22/07/2012 15:20 GMT+7

(TNO) Theo nhiều tài xế, những ngày gần đây, xuất hiện một nhóm người chuyên ném đá vào ô tô đang chạy trên QL1A (đoạn qua ấp Lộc Hòa, xã Tây Hòa, H.Trảng Bom, Đồng Nai) gây nguy hiểm cho nhiều người.

Phản ánh với Thanh Niên Online, anh Nguyễn Việt Hùng (một nhiếp ảnh gia, quê Hà Nội) thuật lại: Khoảng 23 giờ 30 phút ngày 18.7, đoàn khách du lịch của anh từ TP.HCM đi Phan Thiết (Bình Thuận), khi đang chạy trên QL1A thuộc ấp Lộc Hòa bất ngờ nghe những tiếng động lớn.

 

“Ném đá vào xe đang chạy rất nguy hiểm”

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Lê Ninh, Phó giáo sư ngành Cơ khí động lực, Tiến sĩ động cơ ô tô.

Theo ông Nguyễn Lê Ninh, khi xe đang chạy với vận tốc cao, một hòn đá được ném vào và va chạm sẽ tạo ra động lượng. Động lượng này là một đại lượng vật lý đặc trưng cho sự tương tác giữa vật đó với vật khác. Nếu một viên đá cuội bằng bàn tay được ném chính diện vào xe chạy với tốc độ 70 km/giờ, thì như bị một lực gần 2 tạ ném thẳng vào. Với cú ném xéo, ném vuông góc, động lượng của hòn đá tác động vào xe sẽ giảm đi. (Khánh Long)

Khi cả đoàn dừng xe lại kiểm tra thì phát hiện cửa kính hông của xe Hyundai County biển số 53S-0570 (29 chỗ) bị thủng một lỗ lớn. Những mảnh kính vỡ đã văng trúng đầu, tay làm 3 hành khách ngồi trên xe bị thương.

Tương tự kính hông của xe Mercedes Benz biển số 51B-04568 (loại 16 chỗ) chở anh Hùng cũng bị “trúng đạn”, vỡ một mảng kính lớn. Bản thân anh Hùng bị mảnh kính văng trúng sây sát ở mặt.

Tại hiện trường, các hành khách đã tìm thấy những hòn đá cuội to bằng nắm tay người lớn được những kẻ giấu mặt ném vào xe.

Hai tài xế có xe bị ném trúng đã trình báo sự việc với công an địa phương.

Theo người dân sống hai bên đường, 10 ngày nay, trên đoạn đường này xuất hiện một nhóm người chuyên tụ tập và ném đá vào những xe qua lại. Hành động này gây nhiều nguy hiểm cũng như tạo sự hoang mang cho mọi người khi di chuyển qua đây.

Thời gian nhóm người này chọn để hành động là vào khoảng 22 - 23 giờ hằng đêm. Vào thời điểm đoàn xe của anh Hùng bị ném đá, ít nhất đã có 5 ô tô khác trở thành nạn nhân của những người này.

Sáng 22.7, trao đổi với Thanh Niên Online, đại diện Công an H.Trảng Bom cho biết sẽ cho lực lượng kiểm tra, nếu phát hiện sự việc trên sẽ tiến hành truy bắt để xử lý.

tấn công, bom xăng, ném mìn, thuốc nổ
Cửa kính bên hông của xe khách 29 chỗ bị đá ném trúng vỡ một lỗ to. Kính vỡ làm 3 người ngồi trên xe này bị thương - Ảnh: Máy Cà Tàng

tấn công, bom xăng, ném mìn, thuốc nổ
Xe Mercedes Benz cũng bị "trúng đạn", vỡ một mảng kính lớn - Ảnh: Việt Hùng

tấn công, bom xăng, ném mìn, thuốc nổ
Một hành khách với vết thương trên tay do bị mảnh kính vỡ văng trúng - Ảnh: Máy Cà Tàng

tấn công, bom xăng, ném mìn, thuốc nổ
Một hành khách khác bị mảnh kính vỡ văng trúng cánh tay - Ảnh: Việt Hùng

tấn công, bom xăng, ném mìn, thuốc nổ
Băng bó vết thương cho hành khách bị kính văng trúng - Ảnh: VIệt Hùng

tấn công, bom xăng, ném mìn, thuốc nổ
Một trong những hòn đá mà các đối tượng ném vào các xe được
tìm thấy tại hiện trường - Ảnh: Máy Cà Tàng

Vy Anh - Kim Cương

>> Ném đá làm vợ tử vong
>> Một học sinh bị ném đá tử vong
>> Video ghi cảnh tử hình bằng cách ném đá gây sốc
>> Đã vi phạm còn ném đá vào CSGT
>> Bắt kẻ ném đá xe buýt
>> Côn đồ ném đá xe buýt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.