Quốc Toàn không có huy chương Olympic 2012

30/07/2012 10:14 GMT+7

(TNO) Không có bất ngờ nào xảy ra ở nội dung cử tạ hạng 56kg dành cho nam, niềm hy vọng huy chương của đoàn thể thao Việt Nam là Trần Lê Quốc Toàn chỉ xếp thứ tư chung cuộc.

(TNO) Không có bất ngờ nào xảy ra ở nội dung cử tạ hạng 56kg dành cho nam, niềm hy vọng huy chương của đoàn thể thao Việt Nam là Trần Lê Quốc Toàn chỉ xếp thứ tư chung cuộc.

>> Trần Lê Quốc Toàn đăng ký tổng cử cao nhất
>> Niềm hy vọng số 1 Trần Lê Quốc Toàn
>> Tham dự Olympic đã là kỳ công của Maldives

 
Quốc Toàn đã nỗ lực hết mình tại Olympic 2012 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Ngay từ đầu áp lực đã được tạo ra dành cho các VĐV nhóm A, với việc vận động viên Om Yun Chol (CHDCND Triều Tiên) ở nhóm B đã có được thành tích tổng cử 293kg. Nhóm B là nhóm VĐV đăng ký thành tích thấp hơn và khó có hy vọng tranh chấp huy chương.

Thế nên thành tích ngay bằng với kỷ lục Olympic của Om Yun Chol đã khiến cho 11 vận động viên ở nhóm A thi đấu sau, trong đó có Trần Lê Quốc Toàn, gặp áp lực khá nặng.

Đến rạng sáng nay (30.7, giờ VN), các vận động viên nhóm A bước vào thi đấu. Cuộc tranh chấp huy chương chỉ diễn ra giữa Quốc Toàn, Wu Jingbiao (Trung Quốc) và Hristov Valentin (Azerbaijan).

Cả ba vận động viên đã cống hiến cho khán giả một màn tranh tài khá kịch tính. Wu Jingbiao có được tổng cử 289kg (cử giật 133kg, cử đẩy 156kg). Thành tích này giúp anh hy vọng có thể bứt lên giành huy chương vàng. Tuy nhiên, ở lần cử đẩy cuối cùng, anh đã không thể nâng thành công mức tạ 161kg và đành chấp nhận huy chương bạc.

Trong khi đó, Valentin và Quốc Toàn so kè quyết liệt. Vận động viên Azerbaijan có thành tích cử giật là 127kg trong khi Quốc Toàn nâng được 125kg. Sang đến phần cử đẩy, ở lần đầu Valentin nâng được 154kg, sau đó thất bại ở lần cử thứ 2 với mức 158kg, đạt tổng cử 281kg. Trần Lê Quốc Toàn lần cử đầu được 155kg, đến lần thứ 2 anh thành công ở mức 159kg, tạm thời nhảy lên đứng thứ ba với tổng cử 284kg.

Ở lần đẩy cuối, Valentin đã đẩy thành công mức 159kg, nâng tổng cử lên thành 286kg. Đến lượt Quốc Toàn, anh nâng mức tạ lên thành 162kg nhưng đẩy không thành công, đành chấp nhận xếp thứ 4 với tổng cử 284kg.

Dù không giành được huy chương nhưng có thể thấy rằng Quốc Toàn đã thi đấu tốt trong ngày thi đấu vừa qua. Mức tổng cử 284kg chính là thành tích tốt nhất của anh trong các giải đấu chính thức.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.