Tạm giữ xe và tài xế chào bán hàng chưa rõ nguồn gốc

09/08/2012 08:50 GMT+7

(TNO) PV Thanh Niên Online khoảng 9 giờ sáng 8.8 đang đi tác nghiệp trên đường Lê Văn Sĩ (Q.Tân Bình, TP.HCM) thì bất ngờ thấy chiếc xe tải đông lạnh BKS 51C - 15254 kè theo.

(TNO) PV Thanh Niên Online khoảng 9 giờ sáng 8.8 đang đi tác nghiệp trên đường Lê Văn Sĩ (Q.Tân Bình, TP.HCM) thì bất ngờ thấy chiếc xe tải đông lạnh BKS 51C - 15254 kè theo.

Người ngồi trên xe giới thiệu “bọn em đi bỏ hàng cho siêu thị, dư một bếp ga âm hiệu Rinnai, anh có mua bọn em bán rẻ cho”.

Nhận định đây có thể là đồ gian hoặc đồ giả, PV bám theo. Khi đi tới ngã tư Bà Huyện Thanh Quan - Điện Biên Phủ, nhìn từ xa thấy hai CSGT là thượng sĩ Nguyễn Hữu Hai và thượng sĩ Nguyễn Hùng Thái, thuộc Đội CSGT Bàn Cờ đang tuần tra trên đường, PV báo cho hai CSGT biết rõ sự việc.

Tạm giữ xe ô tô và tài xế chào bán hàng chưa rõ nguồn gốc 1 
Tài xế Thạnh đang mở thùng xe để công an kiểm tra - Ảnh: Hoài Nam

Nghe xong, thượng sĩ Thái ra hiệu lệnh dừng xe. Nhưng thay vì chấp hành hiệu lệnh CSGT, tài xế xe tải nói trên lại tăng ga bỏ chạy. Hai CSGT liền lên mô tô đuổi theo.

Tuy 3 lần đuổi kịp và tiếp tục ra hiệu lệnh dừng xe, chiếc xe tải vẫn tăng tốc độ. Khi đến đường Nguyễn Đình Chiểu, hai CSGT vượt qua chặn đầu thì tài xế xe tải mới chịu dừng lại. Kiểm tra giấy tờ xong, hai CSGT dẫn chiếc xe này về Công an P.4, Q.3 để làm rõ.

Tại đây, Công an P.3 báo cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và quản lý chức vụ, Công an Q.3 kiểm tra thùng xe thì phát hiện có 5 bếp ga hiệu Rinnai nguyên thùng nguyên kiện. Lúc đó, lợi dụng cơ quan chức năng kiểm tra, một người trong nhóm chào bán hàng này đã âm thầm bỏ trốn. Dân phòng và công an phường đã giữ lại được tài xế và phụ xe để làm rõ.

Tài xế tên Đào Trọng Thạnh (37 tuổi ngụ H.Tuy Hòa, Phú Yên) khai nhận, số hàng trên do một người thuê chở, không biết họ ở đâu, còn phụ xe thì trả lời không biết gì về việc tài xế chở bếp ga đi bán.

Tài xế Thạnh không xuất trình được hợp đồng vận chuyển cũng như hóa đơn 5 chiếc bếp ga này. Kiểm tra túi quần của tài xế, công an thu giữ một hóa đơn xuất kho của một công ty ở Hóc Môn.

Hiện Công an P.4 đã ra quyết định tạm giữ hành chính tài xế, phụ xe cùng chiếc ô tô biển số 51C - 15254 để điều tra.

Hoài Nam

>> Xe khách chở hàng không rõ nguồn gốc
>> Xe tải chở hàng không rõ nguồn gốc
>> Phát hiện hàng không rõ nguồn gốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.