Muôn màu chuyện đấu giá kỷ vật Olympic 2012

14/08/2012 16:45 GMT+7

(TNO) Olympic 2012 đã kết thúc nhưng một cuộc đua khác đã bắt đầu diễn ra: đấu giá những vật dụng liên quan đến Thế vận hội.

(TNO) Olympic 2012 đã kết thúc nhưng một cuộc đua khác đã bắt đầu diễn ra: đấu giá những vật dụng liên quan đến Thế vận hội.

>> London cất tiếng hát tạm biệt Olympic 2012
>> Thể thao Úc đổi 10 triệu USD lấy huy chương Olympic
>> Các nhà vô địch Olympic sẽ ra sao khi nghỉ hưu?

Đấu giá kỷ vật Olympic 2012
Các đồ vật liên quan đến Olympic 2012 đang được đấu giá - Ảnh chụp màn hình

Theo Independent, ban tổ chức Olympic London (LOCOG) đã lập trang web đấu giá chính thức như một nỗ lực giúp người hâm mộ "sở hữu một phần lịch sử Olympic". Đây cũng là hoạt động để bù đắp phần nào chi phí 2 tỷ bảng Anh cho công tác tổ chức Olympic.

Các vật dụng được đưa ra đấu giá đều có tem bảo chứng của LOCOG. Những thứ phổ biến nhất trên website đấu giá này gồm lưới bóng rổ, bóng khúc côn cầu, lao, quả cầu lông. Thậm chí, những trang phục tái hiện văn hóa, lịch sử Vương quốc Anh được dùng trong lễ khai mạc như đồ nông dân, biểu ngữ cổ vũ cho phong trào phụ nữ đầu thế kỷ 20 tại Anh cũng được tung ra đấu giá.

LOCOG cũng hứa sẽ tung ra những kỷ vật thu thập từ các nội dung thi đấu gây tranh cãi ở Olympic năm nay, trong đó có những bảng điểm trong hai trận dàn xếp tỷ số ở vòng bảng nội dung cầu lông đôi nữ. Sau các trận này, 8 tay vợt cầu lông đã bị loại.

Quả bóng rổ sử dụng trong trận chung kết nam giữa Mỹ và Tây Ban Nha cũng đã thu hút mức giá 3.000 bảng Anh nhiều ngày trước khi trận đấu diễn ra.

Đấu giá kỷ vật Olympic 2012 -2
Quả bóng được sử dụng trong trận chung kết môn bóng rổ nam giữa tuyển Mỹ và Tây Ban Nha là một trong những mặt hàng "hot" - Ảnh: AFP

Những quả bóng quần vợt mà Andy Murray sử dụng trong trận thắng Roger Federer ở chung kết nội dung đơn nam cũng có mặt trên website đấu giá, với mức dự kiến hơn 1.000 bảng Anh cho mỗi quả.

Bradley Wiggins đang chứng tỏ anh là vận động viên nổi tiếng nhất trên web đấu giá của LOCOG. Phiên bản có giới hạn về ngọn đuốc Olympic có chữ ký của Bradley đã có chủ với mức giá 13.000 bảng Anh. Bức tượng bằng kích cỡ người thật của vận động viên này đang ngồi trên xe đạp, nặng 126 kg có mức giá khoảng 5.000 bảng.

Hưởng ứng phong trào sở hữu kỷ vật Olympic còn có những người đang hoạt động trên mạng đấu giá eBay. Ở đây, họ tung ra đủ chủng loại kỷ vật Olympic London. Có người bán không khí Olympic đóng chai với tuyên bố chắc nịch là lấy ngay lối vào sân vận động Olympic.

Ở góc nhìn lạc quan của người bán, giá khởi điểm của loại kỷ vật này vào khoảng 49,99 bảng và có thể được mua ngay ở mức 99,99 bảng Anh/chai.

Một "tiểu thương" eBay với mật danh là captainjay1701 chào hàng độc của mình rằng: "Đây là khăn giấy mà tôi dùng để lau chỗ ngồi trong lễ khai mạc. Nó dính những phân tử không khí Olympic. Tôi đã bọc nhựa nó để bạn có thể đưa cho con cháu xem vào mai sau".

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.