10 điều đáng chờ đợi ở giải Ngoại hạng Anh 2012-2013

18/08/2012 12:11 GMT+7

(TNO) Với những chuyển động ở mùa hè vừa qua, Premier League 2012-2013 hứa hẹn sẽ là một mùa giải hấp dẫn chưa từng có trong lịch sử Bóng đá Anh.

(TNO) Với những chuyển động ở mùa hè vừa qua, Premier League 2012-2013 hứa hẹn sẽ là một mùa giải hấp dẫn chưa từng có trong lịch sử Bóng đá Anh.

>> Premier League mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng nhất
>> Cầu thủ Man City giàu to nhờ vô địch Premier League
>> Premier League "vô đối" doanh thu nhưng trả lương cũng kỷ lục  

Dưới đây là 10 vấn đề rất đáng được quan tâm khi theo dõi giải Ngoại hạng Anh mùa 2012-2013.

1. Cuộc cách mạng của Rodgers tại Anfield

Liverpool cần bình tĩnh với Brendan Rodgers. Lối chơi mà chiến lược gia người Bắc Ireland đang theo đuổi chính là tiqui-taka, phong cách mà Barca và đội tuyển Tây Ban Nha đã sử dụng để chinh phục các danh hiệu của bóng đá thế giới.

 
HLV Brendan Rodgers của Liverpool - Ảnh: Reuters

Cho dù chưa có nhiều bản hợp đồng sáng giá, đội bóng thành phố cảng đã bắt đầu trình làng lối chơi hoàn toàn mới. Nếu phương pháp của Rodgers phát huy hiệu quả, Liverpool sẽ là đối thủ đáng gờm.

2. Chờ xem Shinji Kagawa

Tất cả mọi người sẽ bị cái tên Van Persie cuốn hút ở sân Old Trafford, nhưng Shinji Kagawa mới là cầu thủ đáng xem nhất của "Quỷ đỏ". Tiền vệ người Nhật Bản đã ghi 17 bàn và có 13 đường kiến tạo thành công khi còn thi đấu cho Dortmund tại Bundesliga mùa trước.

3. Sự trở lại của Big Sam

Cho dù tên tuổi không nổi tiếng như Sir Alex hay Arsene Wenger nhưng Sam Allardyce vẫn được xem là một trong những nhà cầm quân có tiếng tại đảo quốc sương mù. Trong sự nghiệp, vị HLV 57 tuổi này đã từng dẫn dắt 4 đội bóng tại Premier League: Bolton, Newcastle, Blackburn Rovers và hiện tại là West Ham.

 
HLV Sam Allardyce (giữa) trở lại nắm đội West Ham - Ảnh: AFP

Sau khi bị rớt xuống sân chơi Championship, West Ham đã ký hợp đồng 2 năm với Sam Allardyce. Ngay sau khi cập bến Upton Park, nhà cầm quân này đã tạo nên một phong cách chơi bóng hoàn toàn mới cho "The Hammers", giúp đội bóng này trở lại sân chơi cao nhất nước Anh. Sự trở lại của ông và West Ham ở mùa giải năm nay khiến cuộc chiến tại Premier League thêm phần hấp dẫn.

4. Chờ đợi bất ngờ từ vòng khai mạc

Đương kim vô địch Man City sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng cuộc chạm trán tân binh Southampton. Trong khi đó, người hàng xóm M.U sẽ có chuyến làm khách khó khăn tại Goodison Park trước Everton. Đó chính là 2 trong số những trận đấu đáng xem nhất ở vòng khai màn Premier League 2012-2013.

Sau một mùa giải trắng tay, thầy trò Sir Alex sẽ bắt đầu tìm lại vị thế của mình trong làng Bóng đá Anh. Mục tiêu dễ nhận thấy của "Quỷ đỏ" là cuộc bứt phá ngay trong giai đoạn mở đầu như mùa giải trước. Ngoài ra, vòng khai màn Premier League năm nay còn có một số trận đấu đáng chú ý khác như Wigan - Chelsea, Arsenal - Sunderland hay West Brom - Liverpool.

5. "Cỗ máy săn bàn" Fernando Torres trở lại

Dù bị chỉ trích rất nhiều ở mùa giải trước và tại vòng chung kết Euro 2012 vừa qua, chân sút người Tây Ban Nha cũng không được đánh giá cao. Nhưng đến kết thúc giải châu Âu, anh là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất.

 
Phong độ của Torres (giữa) thời gian gần đây khá tốt - Ảnh: Reuters

Tại trận tranh cúp Community Shield với Man City cách đây 1 tuần, chính Torres là người đã mở tỷ số giúp Chelsea vượt lên dẫn trước.

6. Những tân binh mới lên hạng

Ở mùa giải năm nay, Premier League sẽ đón chào sự trở lại của 3 người quen cũ: Reading, Southampton và West Ham. Xét về lực lượng hiện có, những đội bóng này hoàn toàn đủ khả năng trong cuộc chiến trụ hạng.

 
Southampton (trái) trở lại sau 7 năm vắng bóng - Ảnh: AFP

Sau 7 năm vắng bóng, Southampton, đội bóng vốn nổi danh với lò đào tạo trẻ, đã trở lại sân chơi số 1 xứ sương mù. West Ham dưới triều đại Sam Allardyce cũng là đối thủ đáng gờm với bất cứ ông lớn nào tại Premier League.

Trong khi đó, ở mùa giải trước, Reading đã xuất sắc giành chức vô địch giải hạng Nhất nước Anh (Championship). Đó đều là những sự trở lại ấn tượng giúp Premier League 2012-2013 thêm phần gay cấn.

7. Arsenal khi không còn Van Persie

Kể từ chức vô địch FA Cup 2005, Arsenal vẫn chưa một lần giành được một danh hiệu nào khác. Cơn khát danh hiệu của "Pháo thủ thành London" đã trở thành động lực khiến HLV Arsene Wenger phá vỡ nguyên tắc "thắt lưng buộc bụng" trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2012. Lukas Podolski, Oliver Giroud và Santi Cazorla đã cập bến Emirates với hi vọng sẽ đưa đội bóng Bắc London trở lại cuộc chiến danh hiệu.

 
Lukas Podolski (trái) được hứa hẹn sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho vị trí Van Persie để lại - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, khó khăn vẫn chồng chất với thầy trò Arsene Wenger, đặc biệt khi ngôi sao sáng nhất của họ, Robin Van Persie đã đầu quân cho "Quỷ đỏ". Mùa trước chân sút người Hà Lan đã đóng góp 34 bàn cho Arsenal nhưng danh hiệu vẫn tránh mặt họ. Năm nay thì sao?

8. Derby thành Manchester vẫn hấp dẫn?

Mùa giải 2011-2012 là một trong những mùa bóng đen tối nhất trong lịch sử M.U. Họ lần lượt gục ngã trên mọi đấu trường, trong đó cay đắng nhất chính là việc để mất ngôi vương Bóng đá Anh vào tay người hàng xóm Man City. Thất bại 1-6 trước Man City tại Old Trafford đã để lại vết thương quá lớn trong lòng thầy trò Sir Alex.

 
Ngôi sao sáng nhất của bóng đá châu Á Shinji Kagawa trong màu áo M.U - Ảnh: Reuters

Tệ hại hơn, trong cả 2 lần chạm trán người hàng xóm áo xanh ở mùa giải trước, "Quỷ đỏ" đều phải chấp nhận thất bại. Đó có thể xem là động lực để M.U trở lại ở mùa giải năm nay, đặc biệt khi họ đã có được 2 ngôi sao đáng chú ý, Shinji Kagawa và Robin Van Persie.

Trận derby đầu tiên của 2 ông lớn thành phố Manchester ở mùa giải năm nay sẽ diễn ra vào ngày 8.12. Đó không chỉ là trận chiến vì danh hiệu mà còn là cơ hội để thầy trò Sir Alex đòi lại món nợ cũ.

9. Di Matteo đối mặt với khó khăn ở Chelsea

Trong vai trò người thay thế, chiến lược gia người Ý không chỉ cứu Chelsea thoát khỏi một mùa giải trắng tay mà ông còn đưa dàn sao "The Blues" tới chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Đó cũng là danh hiệu mà tỉ phú người Nga đã chờ đợi từ khi bước tới Stamford Bridge.

 
Áp lực rất lớn dành cho HLV Di Matteo (áo vest, giữa) ở Chelsea trong mùa giải mới - Ảnh: Reuters

Sau thành công đó, Di Matteo đã được ban lãnh đạo Chelsea tưởng thưởng bằng 1 bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Các CĐV Chelsea đang chờ đợi mùa giải bứt phá thứ 2 của nhà cầm quân 42 tuổi này, đặc biệt khi lực lượng của họ đã được bổ sung thêm 3 bản hợp đồng sáng giá là Eden Hazard, Marko Marin và Oscar.

10. Villas-Boas với vị thế mới

Mặc dù đã giành được những chiến tích vang dội trong màu áo Porto nhưng Andre Villas-Boas không thể tìm được thành công khi cập bến Chelsea. Thế lực đen tại Stamford Bridge và sức ép quá lớn từ tỉ phú Roman Abramovich đã buộc chiến lược gia người Bồ Đào Nha phải ra đi theo kịch bản đã được vạch sẵn.

 
HLV Villas Boas dẫn dắt Tottenham sẽ có dịp phục thù đội bóng cũ Chelsea - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, trong phiên chợ mùa hè năm nay, Villas-Boas đã trở lại đảo quốc Sương mù với một vị thế hoàn toàn mới. Ông được sự chào đón nồng nhiệt tại White Hart Lane khi đảm nhận cương vị HLV Tottenham thay Harry Redknapp. Khi sức ép được giải tỏa, chiến lược gia người Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ lớn tại Premier League 2012-2013.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.