Sir Alex ủng hộ FA phạt học trò - Van Persie khoác áo số 20 ở M.U

18/08/2012 10:54 GMT+7

(TNO) Khác với mọi lần, Sir Alex Ferguson không bênh học trò và cho rằng Rio Ferdinand đã có một bài học nhớ đời sau khi bị FA phạt 45.000 bảng vì tội miệt thị Ashley Cole trên Twitter.

(TNO) Khác với mọi lần, Sir Alex Ferguson không bênh học trò và cho rằng Rio Ferdinand đã có một bài học nhớ đời sau khi bị FA phạt 45.000 bảng vì tội miệt thị Ashley Cole trên Twitter.

>> Rio Ferdinand bị phạt 45.000 bảng vì tội nhục mạ Ashley Cole
>> FA nhóm họp xử vụ Rio Ferdinand "chửi xoáy" Ashley Cole
>> Rio Ferdinand gây chiến với John Terry

 
Ông thầy nghiêm khắc Alex Ferguson và cậu học trò Rio Ferdinand tại buổi họp báo ngày 17.8 - Ảnh: Reuters

“Sự việc đã xảy ra. Rõ ràng FA đang nỗ lực để ngăn cản những sự việc như vậy (việc Rio miệt thị cầu thủ khác trên Twitter). Twitter, tôi chẳng thể hiểu được cái đó. Tôi không biết sao nhiều người thích thú nó tới vậy. Song nó đang tồn tại.

Ở M.U, chúng tôi cấm các cầu thủ không được đả động đến CLB trên Twitter. Rio là một người trưởng thành. Song cậu ấy vẫn phải luôn ý thức rằng dù chỉ 1 từ cũng làm nên điều khác biệt”, Sir Alex chia sẻ trên Daily Mirror.

Gần đây hậu vệ John Terry của Chelsea đã phải ra tòa đối chất việc phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand, em trai trung vệ Rio Ferdinand. Tại phiên tòa này, Ashley Cole đứng ra làm chứng Terry vô tội. Chính nhờ Cole, Terry được tòa xử trắng án.

Bức xúc trước sự việc trên, Rio Ferdinand đã gọi Cole là “choc ice” trên Twitter. Đây là thuật ngữ ám chỉ những người da màu. Nói cách khác, đó là một kiểu “miệt thị” Ashley Cole.

Trước hành vi không đúng mực này của Rio, FA đã vào cuộc điều tra. Ngày hôm qua, FA chính thức đưa ra án phạt trung vệ người Anh 45.000 bảng. Đây vẫn là án phạt rất nhẹ với Rio Ferdinand. Bởi anh thậm chí có thể bị cấm thi đấu. 

Tuy nhiên dù phạt nặng hay nhẹ, đây cũng là bài học để trung vệ M.U cẩn trọng hơn thi tham gia mạng xã hội Twitter.

Van Persie khoác áo số 20 tại M.U

Không lâu sau khi trở thành người của "Quỷ đỏ", Vua phá lưới Premier League 2011-2012 đã được trao số áo 20. Đây là số áo thuộc về hậu vệ Fabio ở mùa giải trước. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, hậu vệ trẻ Brazil đã được HLV Sir Alex cho Queens Park Rangers mượn. Trước đó, huyền thoại Ole Gunnar Solskjaer cũng từng mang trên mình số áo này.

 
Van Persie với chiếc áo số 20 trong buổi ra mắt CLB M.U - Ảnh: Reuters

"Tại sao lại là M.U ư? Bởi họ mang hơi thở của bóng đá. Tôi đã cân nhắc sự lựa chọn này từ rất sớm. Bạn có thể nhìn vào các cầu thủ, huấn luyện viên, sân vận động.... tất cả đều ở đó.

Tôi yêu bóng đá nhưng luôn khó khăn để tìm được điểm đến phù hợp nhất. Tôi nghĩ đây là sự lựa chọn hoàn hảo. Tôi rất tự hào khi tới đây. Tôi hi vọng sẽ gặt hái được thành công tại sân Old Trafford", Van Persie phát biểu trong màn ra mắt M.U.

Trước khi đặt bút kí hợp đồng với M.U, Robin Van Persie đã có mặt tại sân tập Carrington cùng những người đồng đội mới. Nếu không có gì thay đổi, tiền đạo người Hà Lan sẽ có trận đấu ra mắt các CĐV Quỷ đỏ vào thứ hai (20.8 - giờ VN) gặp Everton.

Van Persie sẽ là cầu thủ thứ người Hà Lan thứ 4 khoác áo "Quỷ đỏ". Trước đó đã có 3 cầu thủ khác từng gắn bó tại Old Trafford là Jaap Stam, Ruud van Nistelrooy và thủ thành Edwin van der Sar - cả 3 cầu thủ này đều thuộc vào hàng huyền thoại của sân Old Trafford.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.