Đương kim vô địch Dortmund ra quân suôn sẻ

25/08/2012 07:10 GMT+7

(TNO) Dortmund đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch bằng chiến thắng 2-1 trước Werder Bremen trong trận đấu đầu tiên của Bundesliga 2012 - 2013 diễn ra rạng sáng nay (25.8 - giờ VN).

(TNO) Dortmund đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch bằng chiến thắng 2-1 trước Werder Bremen trong trận đấu đầu tiên của Bundesliga 2012 - 2013 diễn ra rạng sáng nay (25.8 - giờ VN).

>> Bayern Munich hạ Dortmund để giành Siêu cúp Đức
>> Ribery và Benzema vẫn chưa thoát án mua dâm trẻ vị thành niên
>> Sao Bayern Muich tỏa sáng, tuyển Đức và Pháp cùng lấy lại thể diện

Dortmund giành chiến thắng 2-1 trước Werder Bremen ở trận khai mạc Bundesliga 2012-2013
Reus (giữa) là người mở tỷ số cho Dortmund - Ảnh: AFP

Trận đấu khai màn Bundesliga 2012 - 2013 được diễn ra hết sức ấn tượng trước sự cổ vũ của của hơn 80.000 khán giả có mặt trên sân Signal-Iduna-Park.

Sau bài phát biểu kỷ niệm mùa giải thứ 50 của chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức Reinhard Rauball và đội trưởng của đội chủ nhà, bầu không khí Signal-Iduna-Park sớm được đun sôi khi tân binh Marco Reus bằng một pha chạy nước rút và cú dứt điểm chéo góc mở tỷ số cho Dortmund ngay ở phút 11.

Bàn thắng đầu tiên của ngôi sao trẻ tuyển Đức như tiếp thêm sự hưng phấn cho Dortmund tiếp tục “càn quét” hàng phòng ngự đội khách với hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ. 

Thế trận hiệp 2 vẫn hoàn toàn thuộc hẳn về Dortmund. Thế nhưng, trong lúc người hâm mộ chủ nhà đang chuẩn bị đón chiến thắng đầu tiên của mùa giải mới thì Werder Bremen bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút 75, sau tình huống phối hợp giữa Aaron Hunt và Arnautovic giúp Gebre Selassie khiến Signal-Iduna-Park nín lặng bằng một pha dứt điểm bằng đầu gọn gẽ, gỡ hòa 1-1.

Tiền vệ Mario Gotze ấn định chiến thắng cho Dortmund trong trận ra quân Bundesliga
Gotze (phải) giúp cho Dortmund có khởi đầu thuận lợi ở mùa giải mới  - Ảnh: Reuters

Dẫu vậy, niềm vui của đội bóng áo xanh lá cây lại quá ngắn ngủi khi tài năng trẻ Mario Gotze trở thành người hùng của Dortmund trong ngày khai màn Bundesliga với pha lập công ở phút 81. Từ pha dàn xếp với Blaszczykowski, chân sút Ba Lan Robert Lewandowski chuyền chính xác cho Gotze làm "nổ tung cầu trường" bằng một cú dứt điểm ở góc gần, đem về chiến thắng quan trọng cho nhà vô địch trong ngày khai mạc Bundesliga 2012 - 2013.

Chiến thắng không những là bước đệm tinh thần tốt cho Dortmund trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch, mà còn giúp họ nối dài chuỗi trận ấn tượng ở đấu trường Bundesliga với 29 trận đấu liên tiếp chưa biết mùi thất bại. Theo đó, thầy trò HLV Jurgen Klopp chỉ còn 7 trận đấu nữa để san bằng kỷ lục bất bại mà Hamburg làm được ở mùa giải 1982 - 1983.

Ngay sau chiến thắng, HLV HLV Jurgen Klopp cho biết: “Tôi hài lòng với cách chiến thắng như thế. Năm ngoái, chúng tôi cũng có khởi đầu chiến thắng, nhưng sau đó là chuỗi 5 trận có kết quả nghèo nàn. Dẫu vậy, 3 điểm trong ngày khai mạc là rất quan trọng đối với đội bóng”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.