Liverpool 0-2 Arsenal: Lukas Podolski "khai hỏa"

02/09/2012 20:50 GMT+7

(TNO) Tân binh Lukas Podolski đã chơi tỏa sáng với 1 pha lập công và 1 đường chuyền "dọn cỗ" để cho một tân binh khác của Arsenal là Santiago Cazorla hạ gục Liverpool 2-0 ngay tại sân Anfield.

(TNO) Tân binh Lukas Podolski đã chơi tỏa sáng với 1 pha lập công và 1 đường chuyền "dọn cỗ" để cho một tân binh khác của Arsenal là Santiago Cazorla hạ gục Liverpool 2-0 ngay tại sân Anfield.

>> Arsenal có trận hòa thứ 2 liên tiếp
>> Liverpool 2-2 Man City: Người hùng và tội đồ Martin Skrtel
>> Van Buyten ở lại Bayern, Lukas Podolski gia nhập Arsenal

Trước khi trận đấu tại Anfield diễn ra, cả Liverpool lẫn Arsenal vẫn chưa biết đến hương vị chiến thắng tại Premier League 2012-2013. Nếu như các "Pháo thủ" thành London liên tiếp có 2 trận hòa cùng tỷ số 0-0, thì bên phía "Lữ đoàn đỏ" Liverpool lại có 1 hòa, 1 thua và để thủng lưới đến 5 quả.

Đây cũng là mùa giải đầu tiên trong 5 mùa giải gần nhất mà 2 đội bóng thuộc hàng "đại gia" của Bóng đá Anh thi đấu chật vật trong giai đoạn đầu.

 
Arsenal (trái) và Liverpool đều đang rất cần một chiến thắng - Ảnh: AFP

Nếu nhìn qua 30 phút thi đấu của 2 đội, nhiều người sẽ lầm tưởng đây quả là cuộc đấu đỉnh cao, một trận "Super Sunday" đúng nghĩa. Quả bóng dường như không được ngơi nghỉ, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao với những pha lên bóng ào ạt của cả 2 phía.

Thế nhưng, 30 phút của đầu hiệp 1, Liverpool với lợi thế sân nhà đã chơi khá tầm thường. Với các anh tài như Suarez, Gerrard, Borini, nhưng Liverpool hầu như chỉ khuấy đảo được ở khu giữa sân. Khi đến khu vực cấm địa họ đã trở nên lúng túng, không biết xử lý như thế nào.

 
Lukas (đầu tiên bên trái) mở tỷ số cho Arsenal bằng cú sút chéo góc - Ảnh: Reuters

Tình huống ăn bàn của Arsenal cũng xuất phát từ cách xử lý khá... tầm thường của Steven Gerrard. Phút 31, đội trưởng của Liverpool đã có đường chuyền bất cẩn, để cho cầu thủ Arsenal cướp được bóng và phát động tấn công nhanh.

Chỉ mất 2 nhịp bóng đã đến chân Lukas Poldoski và từ tư thế khó, tân binh của "Pháo thủ" đã tung ra cú sút chéo góc hiểm hóc hạ gục thủ môn Reina đưa Arsenal vượt lên dẫn 1-0. Người có đường chuyền cuối cùng cho Podolski là Santiago Cazorla, tân binh chơi ấn tượng nhất của Arsenal từ đầu giải đến giờ.

Tình huống đáng kể nhất của đội chủ sân Anfield trong hiệp 1 là cú sút của cầu thủ trẻ Sterling đi trúng cột dọc.

Sang hiệp 2, Liverpool chơi có chút khởi sắc khi HLV Brendan Rodgers lần lượt tung Downing và Shelvey vào sân. Tuy nhiên, ngay vào thời điểm Liverpool đang nắm thể chủ động, thì mành lưới của họ lại một lần nữa rung lên.

 
Cazorla (trái) ăn mừng cùng Podolski sau bàn thắng thứ 2 của Arsenal - Ảnh: Reuters

Tình huống diễn ra ở phút 68, Podolski có đường chuyền khéo léo để Santiago Cazorla tung cú sút chéo góc hạ thủ môn Reina nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal. Ở tình huống này, thủ môn người Tây Ban Nha đã mắc lỗi không khép góc.

Ở những phút cuối, Liverpool không còn gì để mất đã dâng cao tấn công. Song, vào thời điểm này các cầu thủ Arsenal bắt đầu triển khai phòng ngự với số đông.

Trận đấu tại sân Anfield đã khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về cho đội khách Arsenal. Với chiến thắng này, "Pháo thủ" tạm thời vươn lên xếp vị trí thứ 7 với 5 điểm. Còn Liverpool tiếp tục có trận thua thứ 2 sau 3 trận và chỉ được 1 điểm, xếp sát ngay khu vực nguy hiểm (17).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.