Ferrer gặp Djokovic ở bán kết sau trận "khổ chiến"

07/09/2012 16:11 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic đã giành thắng lợi trước Juan Martin del Potro với tỷ số 3-0 (6/2, 7/6, 6/4) để vào bán kết giải quần vợt Mỹ mở rộng 2012.

(TNO) Tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic đã giành thắng lợi trước Juan Martin del Potro với tỷ số 3-0 (6/2, 7/6, 6/4) để vào bán kết giải quần vợt Mỹ mở rộng 2012.

>> Federer bị Berdych loại ở tứ kết giải Mỹ mở rộng 2012
>> Sharapova lội ngược dòng vào bán kết
>> Nhân viên nhặt bóng đặc biệt tại giải Mỹ mở rộng 2012

Novak Djokovic đánh bại Juan Martin Del Potro tại tứ kết giải Mỹ mở rộng 2012
Djokovic đang trên đường bảo vệ chức vô địch giải Mỹ mở rộng 2012 - Ảnh: AFP

Tay vợt người Serbia đã thi đấu ở phong độ tốt nhất với 43 cú đánh ăn điểm. Anh di chuyển bao quát khắp mặt sân và đánh trả hoàn hảo mọi cuộc công kích từ tay vợt Del Potro với chiều cao gần 2m.

Bước ngoặt trong chiến thắng của Djokovic trước đối thủ đến ở ván thứ hai, ván đấu kéo dài đến 84 phút. Tay vợt người Argentina cầm giao bóng ở điểm số 5/4 nhưng Djokovic đã xuất sắc bẻ bàn giao bóng và cuối cùng giành chiến thắng ở ván tie-break kéo dài 17 phút.

"Del Potro là tay vợt giỏi. Tôi có phần may mắn ở ván thứ hai. Chúng tôi đã có những pha đôi công rất ngoạn mục. Del Potro có những cú tạt quá tuyệt vời", Reuters dẫn lời Djokovic sau trận đấu.

Dù bị Roger Federer soán ngôi số 1 thế giới trong năm nay song Djokovic là tay vợt ổn định nhất ở những giải chính trong hai mùa giải gần đây với thành tích vào đến bán kết ở 10 giải Grand Slam gần đây nhất.

Đối thủ kế tiếp của Djokovic ở bán kết là chuyên gia đánh cuối sân David Ferrer. Tay vợt này đã giành suất bán kết Mỹ mở rộng năm nay, sau khi đánh bại Janko Tipsarevic với tỷ số 3-2 (6/3, 6/7, 2/6, 6/3 và 7/6) trong một trận tứ kết kiểu marathon dài 4 giờ 31 phút.

David Ferrer giành quyền vào bán kết giải Mỹ mở rộng 2012
Ferrer giành chiến thắng sau một trận "khổ chiến" với Tipsarevic - Ảnh: AFP

Cả hai tỏ vẻ đuối sức sau khi rượt đuổi nhau để giành từng điểm số. Ở ván đấu cuối cùng, Ferrer lội ngược dòng khi bị dẫn 1/4 để rồi chiến thắng ở ván tie-break quyết định, tiếp tục thực hiện tham vọng vô địch giải năm nay. Tay vợt người Tây Ban Nha này đã bốn lần vào bán kết nhưng chưa bao giờ vào chung kết các giải Grand Slam trong sự nghiệp của mình

Phát biểu với phóng viên Reuters, Ferrer cho biết: "Đó là trận đấu nhiều cảm xúc. Đối thủ của tôi cũng xứng đáng thắng trận đấu này. Ván tie-break là trò xổ số và tôi đã may mắn ở những thời điểm quan trọng".

Trận đấu với Ferrer dường như là cuộc hành xác đối với Tipsarevic. Anh nặng nề đổ sụp người xuống mặt sân ở ván thứ 5 và 2 lần yêu cầu chuyên gia huấn luyện quấn băng ở chân và hông cho anh. Trong khi đó, Ferrer cũng không lành lặn gì hơn khi phải nhờ đến bộ phận y tế khắc phục tạm thời chấn thương ở ngón chân phải trong ván thứ 3.

"Tôi cho rằng đây là trận đấu cực kỳ căng thẳng, không có quá nhiều pha vươn lên dẫn điểm. Cả hai chúng tôi đều có lối chơi cuối sân và là đấu sỹ lớn trên sân. Vì thế những chuyện như thế này đều nằm trong dự đoán", Tipsarevic nói.

Như vậy, các cặp đấu bán kết vào ngày thứ bảy (9.9) đã được xác định: Novak Djokovic - David Ferrer, Andy Murray - Tomas Berdych.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.