HLV Mourinho: Tiền không mua được danh hiệu!

07/09/2012 11:29 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho cho rằng sức mạnh về tài chính không thể giúp các đội bóng có được thành công. Tuy nhiên, tuyên bố này có vẻ như đi ngược lại với những gì nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng làm.

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho cho rằng sức mạnh về tài chính không thể giúp các đội bóng có được thành công. Tuy nhiên, tuyên bố này có vẻ như đi ngược lại với những gì nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng làm.

>> HLV Mourinho bị chê là kẻ hèn nhát
>> Mourinho "mất tích" sau khi đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha
>> Thua Getafe, HLV Mourinho nổi giận với học trò

HLV Mourinho: Tiền không mua được danh hiệu
HLV Mourinho cũng từng chi tiêu rất nhiều tại các đội bóng mà ông dẫn dắt - Ảnh: AFP

Trong buổi trả lời phỏng vấn của tờ AS mới đây, HLV Mourinho cho biết ông không quan tâm đến việc các đội bóng khác chi rất nhiều tiền ở kỳ chuyển nhượng mùa hè qua. "Người đặc biệt" cho rằng bề dày truyền thống sẽ giúp Real Madrid giữ được những ngôi sao hàng đầu.

"Real Madrid, Barcelona và Bayern Munich là những đội bóng hàng đầu châu Âu. Các danh hiệu vô địch, chiếc cúp châu Âu, lịch sử, cổ động viên... là những thứ mà tiền không thể mua được. Những cầu thủ giỏi nhất luôn muốn gắn bó với các đội bóng này", AS dẫn lời HLV Mourinho.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè qua, Zenit St Peterburg bỏ ra 80 triệu euro để mua Hulk và Axel Witsel. Trong khi Paris Saint Germain chi hơn 100 triệu euro để tăng cường lực lượng với những cái tên như Zlatan Ibrahimovic, Thiago Silva, Ezequiel Lavezzi...

Tuy nhiên, HLV Mourinho tin rằng việc chi tiêu mạnh tay này sẽ sớm chấm dứt khi Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) áp dụng Luật công bằng tài chính (FFP).

"Chủ tịch Michel Platini đã nói rằng sẽ áp dụng triệt để FFP. Đó sẽ là một khó khăn cho các câu lạc bộ không có tổ chức tốt, dù rằng họ có rất nhiều tiền. Trong khi đó, Real Madrid là một đội bóng có truyền thống và được xây dựng trên nền tảng vững bền. Chúng tôi đã có những ngôi sao hàng đầu thế giới như Cristiano Ronaldo, Iker Casillas, Karim Benzema, Gonzalo Higuain...", HLV Mourinho nhận định.

Thế nhưng, nếu xem lại quá trình làm việc của Mourinho thì có thể thấy rằng, ngoại trừ Porto, tất cả những đội bóng mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha dẫn dắt đều từng chi tiêu rất mạnh tay để có được thành công. Có thể kể ra Chelsea, Inter Milan và ngay cả Real Madrid hiện nay.

Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, dù không tuyển quân rầm rộ như những mùa giải trước, nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đã bỏ ra 30 triệu euro để mang về tân binh Luka Modric từ Tottenham.

Khánh Uyên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.