HLV Scolari bị Palmeras sa thải

15/09/2012 09:13 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Felipe Scolari đã bị câu lạc bộ Palmeras sa thải vì chuỗi thành tích tồi tệ của đội bóng này tại giải Vô địch quốc gia Brazil.

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Felipe Scolari đã bị câu lạc bộ Palmeras sa thải vì chuỗi thành tích tồi tệ của đội bóng này tại giải Vô địch quốc gia Brazil.

>> Scolari chính thức từ chối dẫn dắt tuyển Brazil
>> Brazil đấu Tây Ban Nha: Chuyện Cá tháng tư?
>> Luis Fabiano được gọi trở lại tuyển Brazil

Cựu HLV Chelsea mất việc
HLV Scolari là một trong những nhà cầm quân nổi tiếng nhất Brazil - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, HLV Scolari đã bị sa thải vào hôm thứ năm vừa qua. "Sau cuộc họp diễn ra giữa chủ tịch, ban giám đốc và ban huấn luyện, chúng tôi đã thống nhất kết thúc hợp đồng với HLV Scolari", Reuters trích thông báo của Palmeras.

Scolari là một trong những HLV nổi tiếng nhất tại Brazil. Ông từng đưa đội tuyển xứ sở Samba lên ngôi vô địch thế giới vào năm 2002. Nhà cầm quân 63 tuổi cũng đã dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha giành hạng nhì Euro 2004 và vào bán kết World Cup 2 năm sau đó.

HLV người Brazil đã có thời gian ngắn không thành công tại Chelsea vào năm 2009 trước khi chuyển sang Uzbekistan làm việc cho Bunyodkor. Vào năm 2010, ông Scolari trở lại Brazil làm việc cho Palmeras.

Đó là lần thứ hai Scolari huấn luyện Palmeras. Trong "nhiệm kỳ" trước từ năm 1997 đến 2000, nhà cầm quân 63 tuổi đã giúp đội bóng này giành chức vô địch Brazil, Cúp Libertadores và Cúp quốc gia Brazil.

Tuy nhiên, trong lần thứ hai làm việc, Scolari đã không thể tái hiện những chiến tích trong quá khứ. Palmeras hiện đang đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng và cách khu vực trụ hạng 7 điểm.

Tuy bị Palmeras sa thải nhưng theo báo chí Brazil, Scolari đang là ứng viên sáng giá để thay thế Mano Menezes dẫn dắt đội tuyển nước này dự World Cup 2014 diễn ra trên sân nhà. Hiện HLV Menezes đang phải chịu sức ép lớn khi tuyển Brazil thi đấu không mấy ấn tượng trong thời gian gần đây.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.