Europa League: Jonjo Shelvey tỏa sáng, Liverpool thắng ngược

21/09/2012 03:06 GMT+7

(TNO) Cả ba đại diện của bóng đá Anh gồm Liverpool, Newcastle và Tottenham đều có khởi đầu khá thuận lợi ở vòng bảng Europa League 2012-2013, với 1 thắng và 2 hòa.

(TNO) Rạng sáng 21.9 (giờ VN), cả ba đại diện của bóng đá Anh gồm Liverpool, Newcastle và Tottenham đều có khởi đầu khá thuận lợi ở vòng bảng Europa League 2012-2013, với thành tích 1 thắng và 2 hòa.

>> Liverpool gặp khó tại vòng bảng Europa League
>> Các đội mạnh đều có mặt ở vòng bảng Europa League
>> Liverpool và Inter chiếm ưu thế ở vòng play-off Europa League

 
Liverpool giành chiến thắng ngược tại Thụy Sỹ - Ảnh: Reuters

Trong ba đại diện của bóng đá Anh thi đấu tại lượt trận đầu tiên vòng bảng Europa League, Liverpool và Newcastle là 2 đội bóng phải thi đấu trên sân khách. Trong đó, Liverpool đã giành chiến thắng 5-3 trên sân của đội bóng Thụy Sỹ Young Boys. Còn Newcastle đã cầm hòa 0-0 trước đội bóng Bồ Đào Nha Maritimo.

Với Liverpool, chiến thắng ở trận mở màn vòng bảng đã giúp họ tiếp tục giữ thành tích bất bại trước các đại diện của bóng đá Thụy Sỹ suốt 41 năm. Ngoài ra, chiến thắng trên còn giúp họ có lại sự tự tin sau một chuỗi không biết đến mùi chiến thắng ở Premier League. Điều đặc biệt trong chiến thắng của Liverpool là họ đã lội ngược dòng khi có lúc đã bị đối thủ dẫn trước.

May mắn đã nghiêng về phía đội khách đến từ nước Anh khi ngay ở phút thứ 4, trung vệ của Young Boys Juhani Ojala đã tự đưa bóng vào lưới nhà.

Khi kết thúc hiệp 1, tỷ số là 2-1 nghiêng về cho thầy trò Brendan Rodgers. Raphael Nuzzolo gỡ hòa cho Young Boys nhưng Andre Wisdom đã đưa Liverpool vượt lên.

Bất ngờ đã xảy ra khi đến phút 63, Young Boys đã dẫn lại Liverpool 3-2, nhờ 2 pha lập công của Juhani Ojala và Gonzalo Zarate.

 
Jonjo Shelvey tỏa sáng với cú đúp giúp Liverpool có được chiến thắng rất quan trọng - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà không tồn tại được lâu. Đến phút 67, Sebastian Coates đã đưa trận đấu về thế cân bằng và mở tiền đề cho sự tỏa sáng của Jonjo Shelvey ngay sau đó.

Tiền vệ trẻ mới 20 tuổi Jonjo Shelvey, người được xem là "Steven Gerrard mới" đã bất ngờ lập cú đúp và đưa Liverpool giành chiến thắng chung cuộc 5-3.

Đây là một chiến thắng rất quan trọng cho "Lữ đoàn đỏ", bởi vào cuối tuần này họ sẽ có trận derby nước Anh với kình địch M.U.

 
Một pha tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ của Tottenham (áo trắng) và Lazio - Ảnh: Reuters

Có hơi đáng tiếc cho Tottenham khi họ bị Lazio cầm hòa 0-0 tại White Hart Lane. Bởi, các học trò HLV Villas Boas đã chơi rất tốt, có một thế trận lấn lướt và cũng đã 2 lần làm tung lưới đối thủ đến từ nước Ý nhưng không được trọng tài công nhận.

Dù sao, một kết quả hòa, đặc biệt trước một đội bóng đang có phong độ tốt như Lazio (đang toàn thắng 3 trận ở Serie A) cũng là một tín hiệu khả quan dành cho đội chủ sân White Hart Lane. Ở giải quốc nội, thầy trò Villas Boas chỉ mới có được 1 chiến thắng sau 4 trận đã đấu.

 
Đương kim vô địch Atletico Madrid (phải) đã có chiến thắng dễ dàng tại Israel - Ảnh: Reuters

Một trận đấu gây được nhiều sự chú ý khác với sự có mặt của đương kim vô địch Atletico Madrid. Mặc dù phải làm khách trên sân của Hapoel Tel Aviv (Israel), tuy nhiên đội bóng thành Madrid đã không gặp chút khó khăn để hạ gục đối thủ đến 3 bàn không gỡ.

Cristian Rodriguez, Diego Costa và Raul Garcia là các người hùng đã đem về chiến thắng đầu tay cho đương kim vô địch Atletico Madrid.

Kết quả

Bảng A

Young Boys 3 - 5 Liverpool
Udinese 1 - 1 Anji Makhachkala

Bảng B

Hapoel Tel Aviv 0 - 3 Atletico Madrid
Viktoria Plzen
3 - 1 Academica Coimbra

Bảng C

AEL Limassol 0 - 0 Monchengladbach
Fenerbahce 2 - 2 Marseille

Bảng D

Bordeaux 4 - 0 Club Brugge
Maritimo 0 - 0 Newcastle

Bảng E

FC Copenhagen 2 - 1 Molde
Stuttgart  2 - 2 Steaua Bucuresti

Bảng F

Dnipro D'petrovsk 2 - 0 PSV Eindhoven
Napoli 4 - 0 AIK Stockholm

Bảng G

Racing Genk 3 - 0 Videoton FC
Sporting Lisbon 0 - 0 Basel

Bảng H

Inter Milan 2 - 2 Rubin Kazan
Partizan Belgrade 0 - 0 FK Neftchi

Bảng I

Athletic Bilbao 1 - 1 Ironi Kiryat Shmona
Lyon 2 - 1 Sparta Prague

Bảng J

NK Maribor 3 - 0 Panathinaikos
Tottenham 0 - 0 Lazio

Bảng K

Bayer Leverkusen 0 - 0 Metalist Kharkiv
Rapid Vienna 1 - 2 Rosenborg

Bảng L

FC Twente Enschede 2 - 2  Hannover
Levante 1 - 0 Helsingborg

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.