Thua đau Tottenham, Sir Alex ra "tối hậu thư" với Ferdinand

30/09/2012 06:13 GMT+7

(TNO) M.U đã có trận thua (2-3) đầu tiên trên sân nhà trước Tottenham sau gần 20 năm và điều đó làm Sir Alex rất tức giận. Với lý do vì hàng thủ lỏng lẻo, nhà cầm quân người Scotland đã "ra lệnh" cho trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand sớm đưa ra quyết định về tương lai của mình.

(TNO) M.U đã có trận thua (2-3) đầu tiên trên sân nhà trước Tottenham sau gần 20 năm và điều đó làm Sir Alex rất tức giận. Với lý do vì hàng thủ lỏng lẻo, nhà cầm quân người Scotland đã "ra lệnh" cho trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand sớm đưa ra quyết định về tương lai của mình.

>> Sir Alex: Lẽ ra Van Persie nên là người đá phạt đền!
>> Sir Alex không hài lòng với chiến thắng của M.U
>> Sir Alex: Tôi sẽ vui mừng khi Rooney thất vọng!

 
M.U lần đầu tiên sau gần 20 năm mới để thua Tottenham trên sân nhà Old Trafford - Ảnh: AFP

Tiếp Tottenham chưa từng có một chiến thắng tại sân Old Trafford kể từ giải đấu cao nhất của nước Anh lần đầu tiên mang tên Premier League, sẽ là cơ hội để cho thầy trò Sir Alex tìm trọn 3 điểm để tiếp tục đeo bám Chelsea - đội đã thắng Arsenal 2-1 trước đó.

Tuy nhiên, ngay ở phút thứ 2, người hâm mộ "Quỷ đỏ" sớm nhận một gàu nước lạnh khi Jan Vertonghen bất ngờ ghi bàn mở tỷ số. Trong tình huống bị thủng quả đầu tiên, M.U đã cho thấy lỗ hỏng chết người nằm ở hàng thủ, khi cặp trung vệ Rio Ferdinand - Evans đã xoay sở khá chậm chạp.

Và cũng chính vì phải chơi với hàng thủ chắp vá, M.U sau đó tiếp tục bị thủng lưới thêm 2 bàn nữa, mặc dù Nani và Kawaga cũng đã 2 lần lập công rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 và 2-3.

 
Sir Alex Ferguson không hài lòng với màn trình diễn của học trò - Ảnh: Reuters

"Cậu ấy có thể làm tốt công việc được giao, tôi không nghi ngờ về khả năng của Rio (Ferdinand). Tuy nhiên cậu ấy cần phải tập trung hơn cho công việc tại đây. Rio cần sớm được ra quyết định...", Sir Alex phát biểu sau trận đấu, theo AFP.

Vài ngày qua có rất nhiều thông tin HLV trưởng tuyển Anh Roy Hodgson sẽ triệu tập Rio Ferdinand trở lại tuyển Anh để thay thế cho John Terry, do hậu vệ của Chelsea bị Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) cấm 4 trận vì đã có hành vi phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand, cậu em của Rio Ferdinand.

 
Nếu Rio Ferdinand (5) trở lại tuyển Anh, anh sẽ được giao lại chiếc băng đội trưởng của John Terry (phải) - Ảnh: Reuters

Có lẽ, Sir Alex lo ngại học trò của mình sẽ vì lời mời gọi hấp dẫn trên - Rio trở lại tuyển và sẽ được giao chức đội trưởng, sẽ thi đấu thiếu tập trung ở M.U.

"Tôi không biết cậu ấy quyết định như thế nào và đúng hay sai. Nhưng hãy nhìn "gương" của Ryan Giggs và Paul Scholes. Cả 2 đã đưa ra quyết định rất sớm. Nếu Rio sớm đưa ra quyết định cậu ấy sẽ thi đấu tập trung hơn và sẽ thấy nó có hiệu quả như thế nào", Sir Alex nói tiếp.

Năm 2002, Rio Ferdinand gia nhập M.U từ Leeds United với mức giá kỷ lục 30 triệu bảng.

Sau khi chỉ đích danh Rio Ferdinand, Sir Alex tiếp tục chỉ trích hàng thủ của đội nhà. "Chúng tôi đã có một trận đấu đáng quên. Hầu như trong hiệp 1 chúng tôi không thi đấu. Hàng thủ đã thi đấu quá kém cỏi, chỉ khắc phục chút ít trong hiệp 2", HLV của M.U nhấn mạnh.

 
Wayne Rooney trở lại nhưng vẫn không thể giúp M.U giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Cầu thủ duy nhất nhận được lời khen từ Sir Alex là Wayne Rooney, cầu thủ đã phải nghỉ thi đấu gần 1 tháng qua vì chấn thương. Chính tiền đạo này đã có đường chuyền thông minh để Nani ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. "Rooney trở lại và đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều, nhưng thật tiếc khi không thể thay đổi được kết quả", Sir Alex tỏ ra tiếc nuối.

Thất bại trên khiến M.U rơi xuống vị trí thứ 3 với 12 điểm, kém đội xếp thứ nhì Everton 1 điểm và kém 4 điểm trước đội xếp đầu Chelsea.

Còn với Tottenham, sau khởi đầu chật vật giờ đây đội chủ sân White Hart Lane gần như đã lột xác với 3 chiến thắng liên tiếp. Với 3 điểm trên sân Old Trafford, thầy trò HLV Villas Boas đã có được 11 điểm và vươn lên xếp thứ 5.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.