U.21 Ninh Thuận vào chung kết bằng loạt sút luân lưu

02/10/2012 17:15 GMT+7

(TNO) Vượt qua U.21 Khánh Hòa trên chấm luân lưu với tỷ số 4-1, U.21 Ninh Thuận đã giành quyền vào tranh trận chung kết U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012. Đối thủ của đội chủ nhà Ninh Thuận trong trận chung kết sẽ được xác định vào ngày mai, 3.10, đội thắng trong trận U.21 Sông Lam Nghệ An - U.21 Than Quảng Ninh

(TNO) Chiều 2.10, vượt qua U.21 Khánh Hòa trên chấm luân lưu với tỷ số 4-1, U.21 Ninh Thuận đã giành quyền vào tranh trận chung kết U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012. Đối thủ của đội chủ nhà Ninh Thuận trong trận chung kết sẽ được xác định vào ngày mai, 3.10, đội thắng trong trận U.21 Sông Lam Nghệ An - U.21 Than Quảng Ninh. 

>> Ninh Thuận háo hức trước trận “derby” miền Trung
>> Người Ninh Thuận hân hoan với "chiến tích" của đội nhà
>> Than Quảng Ninh và Khatoco Khánh Hòa vào bán kết

 
Có hơn 10.000 khán giả, phần đông là người dân Ninh Thuận đến xem trận bán kết đầu tiên của vòng chung kết U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012 - Ảnh: Khả Hòa

16 giờ trận bán kết 1 giữa U.21 Ninh Thuận (NT) và U.21 Khatoco Khánh Hòa (KH) mới bắt đầu, nhưng từ 14 giờ, khán giả đã kéo đến sân. 15 giờ, các khán đài A, A1, A2 phải đóng cửa bởi quá tải.

Sự cuồng nhiệt của người hâm mộ Ninh Thuận đã biến sân bóng đá như một ngày hội bởi những tiếng trống, chiêng, tù và vang lên liên hội.

Trước sức ép quá lớn từ cầu trường, các cầu thủ NT gần như bị “cóng” nên hầu hết đều chơi dưới sức mình. Ngay cả Lê Duy Thanh, người chơi rất hay ở các trận đấu trước cũng thi đấu khá mờ nhạt.

Suốt 45 phút hiệp 1, đội trưởng của NT - Duy Thanh không có pha kiến tạo nào đáng kể trong những đợt tấn công của đội nhà. Duy Thanh không chơi đúng phong độ, ảnh hưởng nhiều sức mạnh của NT.

Trong khi đó, KH lại chơi một trận khá hay. Đội bóng thành phố biển tích cực di chuyển và bắt người trên khắp mặt sân đã giúp hạn chế những pha tấn công nhanh của NT.

 
Khánh Hòa (áo xanh) chơi lấn lướt trong suốt hiệp 1 - Ảnh: Khả Hòa

Chính KH là đội có cơ hội ăn bàn trước khi Trọng Phi thoát xuống đối mặt với thủ môn Thanh Diệp (NT), đáng tiếc là tiền đạo KH dứt điểm không thành công.

Mãi đến cuối hiệp 1, NT mới tạo được cơ hội nguy hiểm thật sự với cú sút của Thanh Tấn, nhưng thủ môn Thế Kiệt (KH) đã xuất sắc cản phá.

Trời bắt đầu đổ mưa ở đầu hiệp 2, nhưng người hâm mộ NT vẫn đội mưa cổ vũ cho đến tận phút cuối cùng.

Trong hiệp đấu này, NT chơi hay hơn bằng những pha triển khai tấn công từ hai biên. Tuy nhiên, sức ép mà NT tạo nên không đủ để khiến hàng thủ KH phạm sai lầm.

Các cầu thủ KH vẫn chơi rất chặt chẽ để hóa giải tất cả và đưa trận đấu đến chấm 11m.

 
Thủ môn Thanh Diệp đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận - Ảnh: Khả Hòa

Trong loạt sút luân lưu 11m, NT đã giành chiến thắng 4-1, khi các cầu thủ của họ là Hoàng Mỹ, Đình Lợi, Thanh Tấn, Duy Thanh đều dứt điểm thành công. Trong khi đó, hai cầu thủ bên phía KH không thể thắng được thủ môn Thanh Diệp là Tuấn Anh và Quốc Chí.

Sau trận đấu, ban tổ chức đã trao HCĐ cùng giải thưởng 60 triệu đồng cho đội đồng hạng ba KH.  

Vào 16 giờ ngày mai, 3.10, cũng tại sân vận động Ninh Thuận sẽ diễn ra trận bán kết cuối cùng giữa U.21 Than Quảng Ninh và U.21 Sông Lam Nghệ An.

Quang Huy - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.