Ông Phạm Văn Tuấn trúng cử Phó chủ tịch VFF

07/10/2012 18:26 GMT+7

(TNO) Chiều 7.10, Đại Hội thường niên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) năm 2012 - Nhiệm kỳ VI, diễn ra tại khách sạn Đệ Nhất, TP.HCM, đã bầu bổ sung ủy viên ban chấp hành (BCH) VFF và bầu bổ sung phó chủ tịch VFF, nâng tổng số ủy viên BCH VFF lên 24 người và nâng số phó chủ tịch VFF lên 4 người.

(TNO) Chiều 7.10, Đại Hội thường niên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) năm 2012 - Nhiệm kỳ VI, diễn ra tại khách sạn Đệ Nhất, TP.HCM, đã bầu bổ sung ủy viên ban chấp hành (BCH) VFF và bầu bổ sung phó chủ tịch VFF, nâng tổng số ủy viên BCH VFF lên 24 người và nâng số phó chủ tịch VFF lên 4 người.

>> Sẽ thêm một phó chủ tịch VFF
>> VFF tổ chức đại hội thường niên vào tháng 10
>> VFF sẽ bảo vệ quyền lợi cho cầu thủ hai đội bóng của "trùm" Kiên

 
Ông Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã trúng cử vào vị trí Phó chủ tịch VFF nhiệm kỳ 6

Theo đó, ông Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã trúng cử vào ủy viên BCH và được bầu vào vị trí Phó chủ tịch VFF nhiệm kỳ 6.

Đại hội cũng xem xét tư cách của các thành viên đã tự giải thể, qua đó, đồng ý đình chỉ tư cách thành viên đối với Liên đoàn Bóng đá An Giang. Đại hội đồng thời cũng kết nạp thành viên mới là Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

Có mặt tham dự Đại hội, ông Vương Bích Thắng -Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT chỉ đạo: “VFF cần sớm triển khai việc đánh giá tác động của suy thoái kinh tế đến hoạt động của bóng đá nói chung, đặc biệt là tác động đến từng CLB chuyên nghiệp để có những đề xuất với Chính phủ về cơ chế, chính sách nhằm giảm bớt khó khăn cho các CLB; tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các quy định về quản lý bóng đá chuyên nghiệp một cách phù hợp với tình hình mới; chuẩn bị thật tốt các điều kiện để tổ chức giải quốc gia và các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2013”.

Ông Vương Bích Thắng cũng nói rằng, quan điểm của Bộ Văn Hóa - Thể Thao - Du Lịch và Tổng cục TDTT là trong năm 2013 vẫn phải tổ chức và tổ chức tốt các giải bóng đá chuyên nghiệp. Để làm tốt việc này, đề nghị VFF chỉ đạo VPF sớm xây dựng, ban hành điều lệ các giải để các CLB chuẩn bị, trong đó phải tính toán đặt ra các tình huống có thể xảy ra và đề ra các giải pháp xử lý, tránh bị động.

 
Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung (trái) phát biểu tại Đại hội

Trong buổi trao đổi với báo chí về Đại hội thường niên VFF năm 2012 - nhiệm kỳ VI, ông Nguyễn Lân Trung - Phó chủ tịch VFF nói: “Trong điều lệ sửa đổi điều quan trọng nhất đối với các CLB và cầu thủ bóng đá là Đại hội thông qua quy định về độ tuổi đền bù cầu thủ từ 23 lên đến 25 tuổi. Như vậy, các CLB sẽ được sử dụng cầu thủ do mình đào tạo lên đến 25 tuổi, quy định này được thông qua sẽ khuyến khích các CLB chú trọng hơn đến công tác đào tạo trẻ, vì quyền lợi của CLB được kéo dài hơn”.

Trả lời báo chí, Chủ tịch của VFF Nguyễn Trọng Hỷ nói: “Vấn đề về trọng tài cũng đã được Đại hội chú ý thảo luận, theo đánh giá chung của các đại biểu, công tác trọng tài năm nay đã tốt hơn. Nhưng đây vẫn là vấn đề mà chúng tôi lo ngại nhất, nên đã giao cho các thành viên Ban trọng tài tiếp tục cũng cố, đào tạo để lực lượng trọng tài Việt Nam ngày càng trong sạch và vững mạnh hơn”.

Điều mà dư luận quan tâm nhất về cơ quan nào có thẩm quyền để phân xử các tranh chấp trong bóng đá khi Ban kỷ luật VFF và Ban Giải quyết khiếu nại không thể giải quyết, ông Hỷ nói: “Để tránh lập lại trường hợp Sài Gòn United khởi kiện VFF lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS) khi đội Quảng Ngãi bỏ cuộc ở mùa giải 2009, VFF sẽ sớm thành lập Cơ quan giải quyết các tranh chấp nội bộ các vấn đề của Bóng đá Việt Nam, cơ quan này sẽ giải quyết các vấn đề tranh chấp trong bóng đá mà Ban kỷ luật VFF và Ban giải quyết khiếu nại chưa giải quyết thỏa đáng”.

 
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ

Về việc một ông chủ hai đội bóng, ông Nguyễn Trọng Hỷ thông tin rằng VFF đã sửa đổi điểm 2 điều 14 trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp và đã được Đại hội thông qua. Như vậy việc một ông chủ sở hữu hai đội bóng trong một giải đấu có lên xuống hạng sẽ không còn tồn tại.

Về mức lương trần cho các cầu thủ thi đấu ở giải hạng nhất và V-League, do quá ít ông chủ đội bóng tham dự nên Đại hội chưa thông qua.

Buổi trao đổi với báo chí của VFF chỉ gói gọn trong 1 tiếng đồng hồ, do ông Hỷ bận họp với phía Sở Văn Hóa - Thể Thao - Du Lịch TP.HCM về trường hợp của CLB Navibank Sài Gòn.

Tin, ảnh: Quang Huy - Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.