Pirlo trổ tài sút phạt, Juve tiếp tục bất bại

07/10/2012 21:36 GMT+7

(TNO) Juventus đã phải “gồng mình” đến những phút cuối cùng mới có được chiến thắng 2-1 ở Siena trong khuôn khổ lượt trận vòng 7 Serie A diễn ra đêm 7.10 (giờ VN).

(TNO) Juventus đã phải “gồng mình” đến những phút cuối cùng mới có được chiến thắng 2-1 ở Siena trong khuôn khổ lượt trận vòng 7 Serie A diễn ra đêm 7.10 (giờ VN).

>> Juventus tiếp tục thống trị Serie A
>> Juventus đứt mạch toàn thắng ở Serie A
>> Serie A chuộng "hàng thải" Premier League  

 
HLV trưởng của Juventus Antonio Conte xuất hiện trên khán đài sân Montepaschi Arena của Siena - Ảnh: Reuters

HLV Antonio Conte được chào đón nồng nhiệt khi xuất hiện trên khán đài của đội bóng cũ, nơi khiến nhà cầm quân 43 tuổi này phải dính đến bê bối bán độ khi còn dẫn dắt Siena mùa bóng 2010 -2011.

Trận đấu đáng lẽ chẳng có gì đáng nói trong hiệp 1 bởi Juventus nắm trong tay tất cả những lợi thế về vật chất lẫn tinh thần để ra về với 3 điểm.

Kết quả vòng 7 Serie A diễn ra đêm 7.10

AS Roma 2 - 0 Atalanta

Catania 2 - 0 Parma

Fiorentina 1 - 0 Bologna

Pescara 0 - 3 Lazio

Siena 1 - 2 Juventus

Torino 0 - 1 Cagliari

Ngoại trừ trận hòa tiếc nuối trước Shakhtar Donetsk ở Champions League hồi giữa tuần, việc HLV Conte được giảm án, vẫn giữ được thành tích bất bại và từng thắng 13 trong 14 lần viếng thăm Artemio Franchi ít nhiều đem lại cho đội khách một sự hưng phấn nhất định.

Lợi thế đó được khẳng định khi tiền vệ kỳ cựu Andrea Pirlo giúp Juventus vượt lên dẫn trước ở phút 14 bằng một pha sút phạt sở trường.

Thế nhưng, mọi chuyện lại không hề dễ dàng đối với đội khách khi Siena đang trong thế “điếc không sợ súng”, bởi mỗi trận đấu của họ được xem là trận chung kết do bị trừ 6 điểm ở mùa này vì liên quan đến bán độ. Tinh thần đó được đoàn quân của HLV Serse Cosmi thực hiện khá tốt trước khi Calaio chuyển hóa bằng pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 45.

Dẫu vậy, sự quả cảm của Siena đã không thể giúp họ lặp lại điều từng làm được ở các vòng trước khi đánh bại Inter Milan và cầm chân Udinese. Bởi trước Juventus nhỉnh hơn về mọi mặt, tinh tế và sắc nét hơn trong lối chơi, một sai lầm ở hàng thủ đã khiến chủ nhà phải trả giá ở phút 85 sau pha dứt điểm chính xác của Marchisio.

Chiến thắng không những giúp “bà đầm già” tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với 19 điểm, mà còn nâng chuỗi trận bất bại ở Serie A lên con số 46.

 
AS Roma đã có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà mùa này - Ảnh: Reuters

Trước đó, AS Roma tạm xua tan nỗi thất vọng sau thất bại bẻ mặt 1-4 trước Juventus ở vòng trước khi đánh bại vị khách Atalanta với tỷ số 2-0, nhờ các pha lập công của Erik Lamela (phút 30) và Michael Bradley (phút 62).

Tuy nhiên, chiến thắng của AS Roma không thuyết phục được người hâm mộ đội nhà, bởi nếu may mắn hơn Atalanta đã khiến “pháo đài” Olimpico sớm sụp đổ ở hiệp 1.

“Chúng tôi đáng lẽ đã dẫn trước 2-0 trong 20 phút đầu nếu như các cầu thủ không bỏ lỡ quá nhiều cơ hội mười mươi và bóng tìm đến xà ngang. Khi đã bỏ lỡ cơ hội lớn như vậy, thất bại dĩ nhiên có thể đến với bạn bất kỳ lúc nào khi chơi ở Olimpico”, HLV Stefano Colantuono của Atalanta tiếc nuối nói sau trận đấu.

Dẫu vậy, chiến thắng cuối cùng cũng thuộc về thầy trò HLV Zdenek Zeman và họ có được niềm vui kép: tiếp tục bám sát top dẫn đầu khi nhảy lên vị trí thứ 5 với 11 điểm và tạm giải tỏa được những chỉ trích của người hâm mộ với chiến thắng đầu tiên trên sân nhà mùa này.

Trong khi đó, Lazio tiếp tục trở thành một thách thức cho ngôi vô địch khi hủy diệt chủ nhà Pescara với tỷ số 3-0 để bám sát Juventus với khoảng cách ít hơn 4 điểm.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.