U.21 Báo Thanh Niên VN vào chung kết gặp U.21 Malaysia

19/10/2012 19:56 GMT+7

(TNO) Được sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 10.000 khán giả tại sân vận động Pleiku (Gia Lai), đội U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam đã có một trận đấu hay, đẹp và giành chiến thắng 3-0 trước U.21 Sydney. Với chiến thắng này, U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam sẽ bảo vệ chức vô địch với đối thủ là U.21 Malaysia.

(TNO) Tối 19.10, được sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 10.000 khán giả tại sân vận động Pleiku (Gia Lai), đội U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam đã có một trận đấu hay, đẹp và giành chiến thắng 3-0 trước U.21 Sydney. Với chiến thắng này, U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam sẽ bảo vệ chức vô địch với đối thủ là U.21 Malaysia.

>> U.21 Sydney khó cản bước chủ nhà
>> Phút thư giãn của đội ngũ tham gia giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
>> U.21 Báo Thanh Niên VN thắng dễ U.21 Thái Lan


Khán giả phố núi đã được chứng kiến một trận thắng đẹp mắt của đội U.21 Báo Thanh Niên VN - Ảnh: Khả Hòa

Khác với các trận vòng bảng, U.21 Sydney đã chơi rất hay trong cuộc đối đầu với U.21 Báo Thanh Niên VN. Đội bóng đến từ châu Đại Dương chủ động chơi đôi công, ăn miếng trả miếng trước chủ nhà VN.

Dù Sydney “lột xác”, nhưng VN vẫn trên cơ. HLV Đinh Văn Dũng bố trị đội hình xuất trận tương tự như trận thắng Singapore 6-1 ở vòng bảng.

Hai tiền vệ biên là Thế Cường và Phi Sơn tiếp tục chơi xông xáo ở hai cánh, giúp VN tạo nên những pha công thành sắc bén. Ở tuyến dưới, bộ từ Hoàng Thịnh, Thanh Hào, Ngọc Mạnh, Đình Hoàng chơi khá hay, giúp thủ môn Nguyên Mạnh không phải làm việc quá vất vả.

Mỗi khi có bóng trong chân, Phi Sơn thường “trình diễn” những pha qua người hậu vệ Sydney rất khéo léo, khiến cầu trường luôn sôi động bởi những tràng pháo tay tưởng thưởng của người hâm mộ phố núi.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Đình Bảo lại tỏa sáng, để tung cú sút chéo góc mở tỷ số cho U.21 Báo Thanh Niên VN ở phút 34. Đây là bàn thắng thứ 6 của tiền đạo người Nghệ An chỉ sau 3 trận đấu, một hiệu suất ghi bàn rất cao.

 
Hàng thủ U.21 Sydney FC (trái) liên tục bị đặt trong tình trạng nguy hiểm - Ảnh: Khả Hòa

Đầu hiệp 2, U.21 Sydney nôn nóng dâng cao tìm bàn san bằng cách biệt. Thế nhưng, khi các cầu thủ trẻ đến từ xứ sở kangaroo chưa thể thực hiện được ý định của mình thì họ lại nhận bàn thua thứ 2.

Người lập công cho U.21 Báo Thanh Niên VN là Hà Minh Tuấn với pha đệm bóng cận thành. Bàn thắng của Hà Minh Tuấn giúp U.21 Báo Thanh Niên VN thêm tự tin. Đội đương kim vô địch thoải mái trình diễn kỹ thuật của mình với những pha phối hợp tấn công đẹp mắt.

Vào sân thay Duy Thanh, Vũ Minh Tuấn cống hiến một bàn thắng ấn tượng khi anh khéo léo đi bóng bên cánh trái, rồi tung cú sút chéo góc để hạ thủ thành Ryan Norval (Sydney), giúp U.21 Báo Thanh Niên VN ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 81.

Cuối trận, do trả đũa những pha vào bóng thô bạo của U.21 Sydney, Tiến Duy đã phải nhận thẻ đỏ và không thể có mặt trong trận chung kết.

 
U.21 Báo Thanh Niên VN tiến gần đến cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch - Ảnh: Khả Hòa

Sau trận đấu Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gọi điện chúc mừng tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng "nóng" 100 triệu đồng.

Như vậy, U.21 Báo Thanh Niên VN sẽ gặp U.21 Malaysia trong trận chung kết lúc 18 giờ ngày 21.10. U.21 Sydney sẽ gặp U.21 Thái Lan trong trận tranh hạng ba lúc 15 giờ 30 cùng ngày.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Brian Dene (U.21 Sydney): "Trận đấu hôm nay cho thấy U.21 Báo Thanh Niên VN đã có sự chuẩn bị rất tốt. Dù chúng tôi cũng đã lên kế hoạch hạn chế sức mạnh tấn công của đội chủ nhà. Tuy nhiên, do các cầu thủ còn trẻ, thiếu kinh nghiệm nên đã không thể thực hiện được trong suốt trận đấu.

Các cầu thủ VN có kỹ thuật rất tốt. Họ di chuyển linh hoạt và thi đấu ăn ý. Trận thua này sẽ là một bài học kinh nghiệm cho các cầu thủ của tôi".

HLV Đinh Văn Dũng (U.21 Báo Thanh Niên VN): "Các cầu thủ đã thi đấu đúng đấu pháp và ý đồ mà ban huấn luyện đưa ra. Dù vậy, chúng tôi cũng gặp một số khó khăn lúc đầu trận. Sau đó, chúng tôi đã thay đổi đấu pháp, tích cực di chuyển, chuyền ngắn và tạt bóng tầm thấp.

Qua đây, tôi cũng xin lỗi người hâm mộ khi cầu thủ Tiến Duy phải nhận thẻ đỏ trong một tình huống không đáng có. Chúng tôi sẽ nghiêm khắc nhắc nhở cầu thủ này.

Ở trận chung kết sắp tới, U.21 Malaysia là một đối thủ nguy hiểm. Họ có lối chơi hiện đại. Một số cầu thủ của họ có trình độ rất tốt. Dù vậy, chúng tôi sẽ nghiên cứu để tìm ra điểm yếu của họ".

Quang Huy - Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.