U.21 Malaysia vào chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên

19/10/2012 17:29 GMT+7

(TNO) U.21 Malaysia đã đánh bại U.21 Thái Lan với tỷ số 1-0 để lần đầu có mặt ở trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

(TNO) chiều 19.10, U.21 Malaysia đã đánh bại U.21 Thái Lan với tỷ số 1-0 để lần đầu có mặt ở trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

>> U.21 Sydney khó cản bước chủ nhà
>> Phút thư giãn của đội ngũ tham gia giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
>> U.21 Báo Thanh Niên VN thắng dễ U.21 Thái Lan


U.21 Malaysia (áo vàng) lấn lướt trong phần lớn thời gian trận đấu - Ảnh: Khả Hòa

Quyết tâm tiến đến trận đấu cuối cùng của giải được U.21 Malaysia thể hiện ngay từ đầu khi họ đẩy cao đội hình, gây sức ép về phía khung thành U.21 Thái Lan. Với lực lượng nhỉnh hơn, U.21 Malaysia nhanh chóng kiểm soát được thế trận, buộc U.21 Thái Lan phải phòng ngự một cách vất vả.

Những pha lên bóng bên cánh phải với sự năng động của tiền vệ Ibrahim, giúp U.21 Malaysia nhiều lần xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Thế nhưng bàn thắng vẫn không đến bởi những pha dứt điểm cận thành của U.21 Malaysia đều không chính xác.

Tình huống ăn bàn bị bỏ lỡ đáng tiếc nhất là cú dứt điểm của Azlin ở phút 27, thủ môn và hậu vệ U.21 Thái Lan phải vất vả phá bóng trên vạch vôi, nếu không U.21 Thái Lan đã sớm nhận bàn thua.


U.21 Malaysia lần đầu tiên vào chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Ảnh: Khả Hòa

Bước sang hiệp 2, U.21 Malaysia vẫn chủ động trong các pha triển khai bóng tấn công. Phút 54, thế bế tắc được thảo gỡ khi Ibrahim tung cú vô-lê chuẩn xác mở tỷ số trận đấu cho đội bóng do HLV Ong Kim Swee dẫn dắt.

Sau bàn thắng này, U.21 Malaysia liên tục gây sức ép. Dù rất nỗ lực, nhưng U.21 Thái Lan lực bất tòng tâm, nên không thể tìm bàn sang bằng tỷ số. Trong khi đó, nếu thận trọng hơn ở các pha dứt điểm, có thể đội bóng trẻ Malaysia đã vượt qua Thái Lan không chỉ một bàn.

Bước vào chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, Malaysia chứng tỏ họ đang làm rất tốt công tác đào tạo trè. Với đà tiến này, Malaysia sẽ là đối thủ đáng gờm ở các kỳ SEA Games sắp tới.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Sarawut Treephan (U.21 Thái Lan): "Chúng tôi đã biết rằng U.21 Malaysia sẽ chơi tấn công bằng những đường bóng dài nhưng lại không thể ngăn chặn được. Nguyên nhân thì tôi đã nói trước đây. Đó là các cầu thủ không có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau và từ đó không thể tuân thủ đầy đủ đấu pháp mà ban huấn luyện đề ra. Hy vọng, chúng tôi sẽ có thời gian chuẩn bị nhiều hơn nếu dự giải sang năm".

HLV Ong Kim Swee (U.21 Malaysia): "Đây là một chiến thắng khó khăn của chúng tôi. Trong hiệp 1, các cầu thủ đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng lại không thể ghi bàn. Điều đó đã tạo ra ít nhiều áp lực. May mà chúng tôi có bàn thắng ngay ở đầu hiệp 2. Chúng tôi sẽ chờ đợi để xem đội nào là đối thủ trong trận chung kết".

U.21 Malaysia chịu tổn thất

Giành chiến thắng trong trận bán kết với U.21 Thái Lan để lần đầu có mặt trong trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên nhưng U.21 Malaysia cũng phải trả giá không nhỏ.

Sau khi ghi bàn duy nhất cho U.21 Malaysia, tiền vệ Ibrahim đã bị chấn thương trong một pha tranh bóng. Ibrahim đã phải rời sân. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Ong Kim Swee cho biết: "Theo cảm nhận ban đầu của tôi thì Ibrahim bị chấn thương khá nặng. Nhiều khả năng anh ấy sẽ không thể ra sân ở trận chung kết.

Dù vậy, các bác sỹ sẽ xem lại tình hình của anh ấy. Tôi cũng sẽ chờ Ibrahim cho đến ngày 21.10 tới".

Ibrahim là một cầu thủ rất quan trọng trong đội hình của Malaysia. Kể từ đầu giải, tiền vệ cánh phải này đã ghi 3 bàn.

Quang Huy - Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.