Một điều hành cấp cao rời Facebook

22/10/2012 13:00 GMT+7

(TNO) Bà Joanna Shields, Giám đốc điều hành Facebook tại châu u, sẽ rời trang mạng xã hội vừa cán mốc 1 tỉ thành viên từ cuối năm nay để đầu quân cho TCIO, liên doanh được tài trợ bởi chính phủ Anh nhằm tìm kiếm câu trả lời đối với thung lũng công nghệ cao Silicon Valley của Mỹ.

(TNO) Bà Joanna Shields, Giám đốc điều hành Facebook tại châu u, sẽ rời trang mạng xã hội vừa cán mốc 1 tỉ thành viên từ cuối năm nay để đầu quân cho TCIO, liên doanh được tài trợ bởi chính phủ Anh nhằm tìm kiếm câu trả lời đối với thung lũng công nghệ cao Silicon Valley của Mỹ.

Theo Reuters ngày 21.10, bà Shields, sẽ gia nhập TCIO (Tech City Investment Organisation) từ tháng 1.2013, cho biết mình sẽ dẫn dắt một bộ phận được hy vọng sẽ giúp London (Anh) trở thành địa điểm lựa chọn "số 1" cho ngành công nghệ trên thế giới.

Được biết, TCIO được thành lập hồi tháng 4.2011 nhằm thu hút các nhà đầu tư tập trung vào một khu vực ở phía đông thủ đô London, để xây dựng và phát triển các trung tâm nghiên cứu, nhà máy sản xuất công nghệ cao tựa như thung lũng công nghệ cao Silicon Valley (bang California) tại Mỹ.

TCIO đã ký kết được hợp tác với một số hãng công nghệ tên tuổi, trong đó có Cisco, Google và Intel,

Cũng theo Reuters, sự ra đi của Shields sẽ là một đòn nặng nề mới đối với trang mạng xã hội hàng đầu thế giới Facebook, khi mà tập đoàn Mỹ này đang cố gắng trấn an các cổ đông sau khi giá cổ phiếu của họ rơi xuống mức thấp nhất dạo gần đây.

Trước thông tin này, người phát ngôn của Facebook cho biết, "Facebook hỗ trợ định hương của chính phủ Anh trong việc xây dựng một nền kinh tế mạnh mẽ hơn dựa trên công nghệ cũng như khởi đầu hệ sinh thái này, và chúng tôi hy vọng Joanna sẽ thành công". 

An Huy

>> Facebook vượt mức 1 tỉ thành viên
>> Đến lượt đồng sáng lập Facebook bán cổ phiếu
>> CEO Facebook gặp Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev
>> Facebook Messenger đã hỗ trợ iPhone 5
>> Bán tháo cổ phiếu Facebook
>> Cổ phiếu rớt giá, Facebook mất 50 tỉ USD
>> Microsoft do dự với cổ phần Facebook
>> Giá cổ phiếu Facebook tiếp tục "lao dốc
>> Nasdaq chưa hết "đau đầu" vụ IPO Facebook
>> Facebook gặp hạn vì IPO
>> Cổ phiếu Facebook "bốc hơi" 25 tỉ USD
>> Facebook "bốc hơi" 11 tỉ USD
>> Có khuất tất trong sự kiện IPO của Facebook?
>> Cổ phiếu Facebook bị gắn nhãn “nên bán”
>> Facebook và đợt IPO lịch sử 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.